30/8/15

Muốn khỏe đẹp, hãy thêm ‘gia vị’ vào bồn tắm

09:32

Sau một ngày làm việc bận rộn trờ về nhà và được thư giãn trong bon tam mát mẻ ngày hè hay ấm áp vào những ngày gió lạnh quả thật là một cảm giác tuyệt vời. Những bộn bề công việc, mồ hôi và cát bụi của 8 giờ làm việc sẽ được rửa sạch, trôi theo dòng nước

Những bộn bề công việc, mồ hôi và cát bụi của 8 giờ làm việc sẽ được rửa sạch, trôi theo dòng nước. Nhưng điều quan trọng nhất sau mỗi lần tắm chính là cảm giác sảng khoái và thư giãn bạn nhận được. Cảm giác đó sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn biết cách thêm những “gia vị” rất quen thuộc, dễ tìm vào bồn tắm của mình.

Ngoài cách nhiều người vẫn chọn là sử dụng các sản phẩm sữa tắm thông dụng trên thị trường với công dụng làm sạch và dưỡng da, bạn có thể thay đổi thói quen đó bằng việc tìm cho mình những mùi hương đặc biệt hơn phù hợp với sở thích và mong muốn của bạn. Đừng nghĩ rằng việc này sẽ khiến bạn phải mất nhiều thời gian chuẩn bị. Đúng là bạn sẽ mất thời gian nhưng chỉ là thi thoảng khi bạn cần đi mua “gia vị” cho bồn tắm của mình. Còn khi cần thư giãn bạn cũng chỉ cần để nước chảy đầy bồn và thêm “gia vị” vào là đã có thể tận hưởng những hương vị của riêng mình.

Với bồn tắm đầy nước cùng hương vị yêu thích, cơ thể bạn được thả lỏng, tinh thần được xoa dịu, giảm căng thẳng, đầu óc trở nên minh mẫn. Các lỗ chân lông được giãn nở, bụi bẩn và độc tố theo tuyến mồ hôi sẽ bị đào thải ra ngoài, bạn dễ dàng tẩy đi các tế bào da chết, trả lại làn da sức sống trẻ trung. Nước tắm ấm sẽ giúp lưu thông hệ tuần hoàn máu. Hơn cả là công dụng của các “gia vị” bạn thêm vào bồn tắm sẽ chăm sóc da hiệu quả hơn bạn tưởng tượng.

Sự lựa chọn thư giãn với những “gia vị” cho bồn tắm sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như công dụng mà bạn muốn đạt được. Hi vọng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được loại “gia vị” phù hợp.

Trà xanh là thứ đồ uống được biết đến nhiều với tác dụng chống lão hóa, thanh lọc độc tố trên da và cân bằng độ ẩm. Thả vài túi trà xanh vào nước tắm là cách để tận hưởng và thư giãn bạn nên quan tâm.

Bồn nước tắm với muối biển không chỉ giúp bạn thư giãn, phục hồi năng lượng mà còn có thể tẩy độc cho cơ thể, giúp làm giảm cảm giác đau rát cơ bắp và loại bỏ ký sinh trùng sống bám trên cơ thể bạn.

Baking soda không chỉ được dùng trong chế biến bánh trái mà còn có tác dụng tẩy độc và thư giãn khi bạn cho vào nước tắm. Đó là do baking soda là loại sodium bicarbonate giúp trung hòa lượng chlorine trong nguồn nước, giúp nước sạch tự nhiên. Dùng baking soda tốt cho một sức khỏe tổng quát.

Với những bạn muốn chống bệnh viêm khớp, bệnh gút và viêm tấy da thì giấm rượu táo là một lựa chọn thích hợp. Tắm bằng nước tắm được cho thêm 2 chén giấm rượu táo là cách xông giúp đổ mồ hôi, đẩy độc tố ra ngoài, tăng năng lượng.

Tắm với rễ củ gừng hay gừng giã nhỏ có tác dụng kích thích da, tăng cường hệ tuần hoàn máu, năng lượng cho cơ thể và làm khỏe, mềm da.

Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn giúp bạn làm đẹp, làm dịu tinh thần với hương thơm dễ chịu. Bạn chỉ cần rải những cánh hoa hồng trong nước tắm sẽ mang đến sự mượt mà và mềm mại cho làn da.

Để làm mềm mịn da và thanh lọc các độc tố trên da, bạn có thể pha 2 – 3 thìa mật ong vào nước tắm ngâm mình và tráng lại bằng nước sạch.

Chắc bạn đã nghe nhiều về việc dùng sữa để làm dịu mềm da sau những tổn thương do cháy nắng, bong tróc da khô… Để có tác dụng tốt nhất bạn nên sử dụng sữa tươi không đường.

Hoa oải hương không chỉ đẹp bởi màu tím thủy chung mà còn rất tốt trong việc giảm stress với mùi hương dịu dàng cuốn hút của nó. Những hạt nhỏ oải hương trong bồn tắm sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt và chống viêm da. Do mùi thơm và tinh dầu của oải hương rất mạnh nên bạn chỉ cần vò nát một thìa cà phê hạt cho vào nước tắm là đủ.

Trái chanh giúp giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè nóng còn có tác dụng làm da tươi mát, rạng rỡ, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hồi sinh làn da khô héo vì thời tiết khắc nghiệt do quá nóng hay quá lạnh. Với hai quả chanh vắt nước vào bồn tắm và vỏ chanh để chà xát nhẹ lên da loại bỏ tế bào chết là bạn đã có thể yên tâm về làn da và thoải mái thư giãn.

Bạn có nhớ mùi hương dễ chịu của quế? Dùng thanh quế bẻ nhỏ thả vào bồn tắm là bạn có thể giảm mẩn ngứa trên da, thanh lọc độc tố dưới da và rất phù hợp nếu bạn đang cần những giây phút thư thái.

Cảm giác của bạn chính là thứ cảm giác tuyệt vời nhất, do vậy bạn hãy tin vào cảm giác của mình để tìm ra được định lượng phù hợp với da mình cũng như hương vị của “gia vị” nào cần cho bạn.

Thư giãn trong bồn nước tắm là cách làm tuyệt vời giúp thư giãn và “refresh” cơ thể sau một ngày làm việc bận rộn. Nhưng bạn cũng cần nhớ là không nển ngâm lâu quá 15 phút. Bởi nếu thời gian ngâm trong bồn tắm quá lâu sẽ dẫn đến tác dụng ngược, bạn có thể bị cảm lạnh dẫn đến sốt, ho, khản giọng… Nếu bạn không có bồn tắm, đừng lo lắng vì bạn vẫn có thể thêm “gia vị” yêu thích vào chậu nước tắm và dùng nó để có những giây phút thư giãn theo cách của mình.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top