21/10/13

Bếp hồng ngoại nào tốt ? hướng dẫn mua bếp

10:55

Bếp hồng ngoại - 1 dòng bếp mới với rất nhiều ưu điểm. Và câu hỏi "bếp hồng ngoại nào tốt"cũng được đặt ra rất nhiều. Dưới đây là một số kinh nghiệm để chọn mua bếp hồng ngoại phù hợp :
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bếp hồng ngoại khác nhau nhưng để chọn mua được loại bếp phù hợp với kinh tế cũng như hiệu quả của nó đem lại thì bạn cần biết một số lợi ích mà bếp hồng ngoại đem lại. Bếp hồng ngoại trong vài năm trở lại đây đã trở thành mặt hàng lựa chọn cũng rất nhiều khách hàng tại thành phố, nó đang dần thay thế bếp gas và bếp từ nhờ những tính năng vượt trội của mình : chí phí mua bếp không cao, tiết kiệm điện năng, không kén nồi nấu, dễ vệ sinh, an toàn cho người sử dụng...


Tính năng ưu việt của bếp hồng ngoại đem lại
Bếp hồng ngoại nấu nhanh gấp đôi bếp gas, bếp điện, lượng điện năng mà bếp tiêu thụ cũng tiết kiệm được đến 75% so với bếp điện từ thông thường. Và chuyện đang nấu mà hết nhiên liệu giống như bếp gas cũng không xảy ra.
Bếp hồng ngoại không kén nồi nấu giống như bếp điện từ, nồi nấu làm từ các chất liệu gang, nhôm, thủy tinh, đất, sành, sứ...bạn đều có thể thoải nấu nướng với bếp hồng ngoại nhưng nếu nồi bằng nhôm quá mỏng thì bạn nên hạn chế sử dụng vì rất dễ bị hư hỏng nồi.

Bếp hồng ngoại có rất nhiều tính năng, giúp bạn thoải mái xào, nấu, kho, rán...các món ắn; đặc biệt bạn còn có thể nướng thức ăn trực tiếp trên bề mặt của bếp. Các thực phẩm để trong ngăn đá quá lâu, bạn cũng không cần lo ngại chuyện giã đông vì thức ăn sẽ vẫn được nấu chín bình thường đối với bếp hồng ngoại. Hơn nữa, bạn cũng có thể yên tâm nghỉ ngơi khi bếp hồng ngoại còn có chức năng hẹn giờ tắt lên tới 180 phút cho bạn nấu các món ngon mà không phải đứng trông chừng.
Một ưu điểm mà bạn không thể bỏ qua đó là khi nấu với bếp hồng ngoại bạn không cần phải cho thêm dầu mỡ, giảm thiểu được việc dư thừa Cholesterlo - nguyên nhân gây ra các căn bệnh : béo phì, mỡ máu, huyết áp...
Việc vệ sinh bếp lun là điều đáng lo ngại cho các bà nội trợ, giờ bạn có thể gác lại nỗi lo lắng đó với bếp hồng ngoại vì việc sinh bếp, cũng như nồi nấu cũng vô cùng đơn giản. Trong quá trình nấu không hề có nhiều dẫu mỡ cũng như bụi lặm như nấu đối với các loại bếp thông thường.

An toàn trong quá trình nấu nướng cũng là điều vô cũng quan trọng, các vụ nổ gas trong các năm gần đây xảy ra đã cướp đi rất nhiều sinh mệnh vô tội cũng như thiệt hại về kinh tế mà nó đem lại. Với bếp hồng ngoại bạn sẽ yên tâm khi nấu nướng.


Sự khác biệt giữa bếp điện từ và bếp hồng ngoại:

- Bếp hồng ngoại hay bếp halogen phát sinh nhiệt và truyền nhiệt đến nồi, chảo làm chín thức ăn còn bếp điện từ thì phát ra dòng điện cảm ứng làm nóng nồi hoặc chảo nên thời gian nấu ăn bị kéo dài thêm. 
- Bếp điện từ và bếp hồng ngoại đều sử dụng điện năng nhưng bếp hồng ngoại tiết kiệm điện năng hơn rất nhiều, chí phí mua bếp cũng rẻ hơn so với bếp điện từ.

Sử dụng bếp hồng ngoại đúng cách:
- Thông tin hiển thị của bếp
Trước khi sử dụng bếp bạn nên đọc kỹ mọi hướng dẫn tìm hiểu rõ về các nút bật / tắt bếp và các chế độ nấu để tránh bật nhầm gây ra một số sự cố không đáng có trong quá trình nấu nướng.
- Không nên chạy hết công suất
Nếu sử dụng công suất quá cao trong quá tình nấu có thể làm cháy các dụng cụ nấu nướng đó, bạn nên nấu ở công suất thấp trước rồi tăng dần khi cần thiết.
- Nên sử dụng đúng loại chảo
Sử dụng chảo nhôm - dẫn nhiệt rất nhanh dễ làm cháy đồ ăn nên bạn nên chọn các lạo chảo bằng gang hay có phủ một lớp đồng mỏng đề phủ hợp với bếp và có được các món ăn ngon hơn.
- Sử dụng đúng dụng cụ nấu nướng
Các dụng cụ nâu nướng có khả năng dẫn nhiệt nhanh như nhôm thì bạn không nên sử dụng vì có thể làm bỏng tay của bạn, các dụng cụ bẳng nhựa sẽ rất dễ bị chảy do nhiệt độ quá cao. Bạn nên chọn thìa, đũa...bằng gỗ chịu nhiệt rất tốt để nấu nướng với bếp hồng ngoại.
- Tiết kiệm điện
Trước khi nấu nướng xong vài phút bạn có thể tắt bếp vì lượng nhiệt còn lại trên mặt bếp bạn vẫn có thể nấu nướng tiếp được nhưng chỉ nên áp dụng với các mon xào, kho, món hầm không nên sử dụng để nấu món chiên, rán có nhiều dầu mỡ vì rất dễ bị cháy khét
-Nướng đồ ăn bằng bếp hồng ngoại luôn giữ được nhiệt độ đều nên việc nướng đồ ăn trên bếp hồng ngoại sẽ làm cho đồ ăn thơm ngon hơn so với nấu bằng bếp gas. Món nướng sẽ chín đều vào bên trong và bạn cũng không cần phải lo lắng về việc quên lật thức ăn như nướng trên bếp gas


Trên thị trường có rất nhiều loại bếp hồng ngoại nhưng đây tôi xin giới thiệu tốt về các mặt tiết kiệm điện, an toàn, mẫu mã đẹp nhưbếp hồng ngoại Fagor, bếp hồng ngoại Teka, bếp điện hồng ngoại Malloca các dòng bếp trên đều được nhập khẩu nguyên chiếc hay sản xuất trên dây chuyền công nghệ từ Tây Ban Nha

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top