30/8/15

Khám phá thói quen tắm gội của người nhật

09:31

Nhật Bản là một đất nước được coi là độc nhất vô nhị trên thế giới. Con người Nhật Bản có tính hiếu kỳ và nhạy cảm với văn hóa nước ngoài. Họ luôn tìm tòi và học hỏi làm sao tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho mình. Chính tinh thần hiếu kỳ óc cầu tiến của người Nhật là động lực thúc đẩy họ trở thành một nước tiên tiến đứng thứ 2 thế giới. Chúng ta cùng đi tìm hiểu thói quen tắm gội và sinh hoạt hằng ngày.

Thói quen tắm gội của người Nhật việc mỗi ngày họ bước vào nhà tắm được công nhận là hiếm có nhất thế giới.

Số lần tắm rửa
Trong thực tế, số lần người Nhật Bản đi tắm khoảng bao nhiêu? Theo một cuộc điều tra:”mỗi ngày bạn đi tắm bao nhiêu lần?” tổng hợp từ việc tắm bằng bồn và vòi hoa sen thì trung bình người Nhật đi tắm khoảng 1,1 đến 1,4 lần trong ngày.
Việc sử dụng bồn tắm hay vòi sen để
Với lối sống đang được Âu hóa dần của giới trẻ thì số người sử dụng vòi hoa sen trong giới trẻ để tắm đang dần tăng lên. Nhưng với những người trung niên và những người có tuổi họ đều thích sử dụng bồn tắm vì công dụng nó mang lại cho con người. Theo thống kê nghiên cứu đời sống sinh hoạt thủ đô ở trung tâm gas OKYO điều tra thì chỉ có 1% số người Người Nhật chỉ tắm bằng vòi hoa sen trong suốt cả năm. Thường thì vào mùa hè họ thường tắm bằng vòi hoa sen còn mua đông thì họ lại sử dụng bồn tắm. Vấn đề này có lẽ xuất phát từ điều kiện khí hậu của Nhật Bản: mùa hè nóng ngắt, mùa đông lạnh giá).

Trong thực tế, ẩn chứa trong việc tắm bằng vòi sen và bồn tắm đều có nhưng mục đích trên những phương diện khác nhau.
Mục đích của việc tắm bằng bồn tắm:
1. Giữ ấm cơ thể
2. Thư giãn
3. Hết mệt mỏi
4. Nước có thể ngập từ chân đến vai
5. Làm sạch cơ thể
Mục đích của việc tắm bằng vòi hoa sen:
1. Tiết kiệm thời gian
2. Rửa sạch mô hôi
3. Tỉnh táo
Và như vậy, ngày càng có nhiều người để giữ ấm cho cơ thể vao mua đông thì người ta tắm bằng bồn. Còn để tiết kiệm thời gian vào mùa hè thì nhiều người lại sử dụng vòi hoa sen.
Sống với gia đình và một mình

Việc đun nước sôi để tắm vào buổi tối, theo thứ tư luân phiên từng người sử dụng bồn tắm, việc này dần trở thành một phương pháp truyền thống tắm gội của người Nhật Bản.
Hiện tại trên một nửa số gia đình kiểu Nhật áp dụng phương pháp từng người theo thứ tự sử dụng bồn tắm. Thế nhưng, vì thời gian sinh hoạt của từng người khác nhau nên cũng có gần một nửa số gia đình vào bồn tắm một cách lung tung.
Thời gian tắm gội
Ở Nhật Bản có một trào lưu khá phổ biến là việc tắm vào buổi tối. Trong những trường hợp sử dụng bồn tắm thì trên 90% được tiến hành vào buổi tối. Trái lại, cũng có trường hợp sử dụng vòi sen vào buổi sáng. Trong những trường hợp sử dụng vòi hoa sen thì có 30% được tiến hành vào buổi sáng. Tuy nhiên, với những trường hợp có trao lưu tắm vào buổi sáng có trên 10% dù là mùa hè hay mùa đông .

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top