19/8/15

Các hỏng hóc thường gặp khi sử dụng đèn sưởi

17:06

1/ Hỏng bóng đèn
    Nguyên nhân: Khi hỏng bóng đèn, bật công tác đèn sẽ không sáng, dẫn đến việc không phát ra nhiệt và không ấm.
    Cách giải quyết: Phải thay bóng đèn mới (loại bóng phù hợp với loại đèn đang dùng, chứ không phải loại nào cũng vừa và dùng được)
2/ Hỏng công tắc
    Nguyên nhân : Khi công tác hỏng, bật công tắc, điện không vào bóng, hoặc bât công tác đèn bị chập điện dẫn đến việc đèn không sáng và không phát ra ấm.
    Cách giải quyết: Phải thay công tác mới (loaị công tác phù hợp với loại đèn đang dùng, chứ không phải loại nào cũng vừa và dùng được).
3/ Hỏng đui đèn
    Nguyên nhân : Do phần tiếp xúc của bóng với cực âm và cực dương của đui chưa được tiếp xúc với nhau điện chưa vào được bóng hoặc do quá trình sử dụng người sử dụng vô tình làm rơi vỡ hay va đập mạnh quá sức chịu lực của đền sưởi dẫn đến vỡ đui dẫn đến đèn không sáng và không ấm.
    Cách giải quyết : Thay đui đèn mới phù hợp với từng loại đèn (từng đèn thì có từng loại đui phù hợp và khác nhau ).
4/ Hỏng quạt thông gió
    Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra ở các đèn sưởi 4 bóng lắp âm trần có kèm quạt thông gió. Do quá trình sử dụng thì dẫn đến việc khô dầu làm motor không chạy hay chạy chậm. Ngoài ra lý do có thể là tụ khởi động của quạt gió hỏng.
    Cách giải quyết : Tra dầu vào moto thường xuyên để quạt gió hoạt động ổn định, hoặc thay motor mới (tùy thuộc vào từng loại đèn mà motor khác nhau). Thay tụ khỏi động của motor khi tụ khởi động hỏng.

5/ Hỏng quạt thổi gió nóng
    Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra ở các đèn có kèm quạt thổi gió nóng. Khi bật công tắc không thấy gió nóng thổi ra từ đèn. Hoặc có gió thổi ra nhưng không phải gió nóng.
    Cách giải quyết: Lỗi này thường xảy ra do motor của quạt thổi gió nóng bị hỏng. Chỉ cần thay motor mới của quạt thổi gió nóng là được. Nếu motor không bị hỏng mà không phát ra gió nóng, tức là bộ phát nhiệt có vấn đề. Cần phải thay bộ phát nhiệt.
6/ Hỏng mặt đèn
    Nguyên nhân: Nếu treo đèn không đúng cách thức (hoặc không treo đèn mà để dưới đất sử dụng, có thể dẫn đến mặt đèn nhựa bị sun chảy. (các mặt đèn kim loại sẽ không bị lỗi này)
    Cách giải quyết: Thay mặt đèn mới ở chủng loại phù hợp.
7/ Bộ điều khiển từ xa không hoạt động
    Nguyên nhân: Lỗi này xảy ra ở dòng đèn sưởi có điều khiển từ xa. Lúc đó khi ấn các công tắc trên điều khiển từ xa sẽ không còn tác dụng nữa. Nguyên nhân chủ yếu là do điều khiển và bộ nhận tín hiệu chưa được đồng bộ với nhau hoặc do bộ nhận tín hiệu hỏng , hoặc điều khiển bị hết pin.
    Cách giải quyết : Đồng bộ điều khiển với bộ nhận tín hiệu bằng cách ấn chặt nút giữa của điều khiển trong vòng 5-10s đến khi đèn chiếu sáng của đèn nháy sáng. Thay bộ điều khiển mới, hoặc thay pin mới cho điều khiển với các lỗi tương ứng.
8/ Hỏng bóng đèn chiếu sáng
    Nguyên nhân: Các loại đèn sưởi nhà tắm 4 bóng đều có 1 bóng chiếu sáng ở giữa. Bóng chiếu sáng này sẽ bị hỏng như những bóng đèn chiếu sáng thông thường như đứt dây tóc và dò không khí.
    Cách giải quyết: Thay bóng đèn chiếu sáng mới phù hợp

9/ Hỏng hóc vật lý hoặc đèn không hoạt động không rõ nguyên nhân :
    Các lỗi hỏng hóc vật lý là các lỗi như đèn bị rơi dẫn đến vỡ đèn, gẫy thanh treo, đứt dây điện, chập điện, các yếu tố bên ngoài… làm cho đèn không sử dụng được nữa.
    Cách giải quyết: Thay thế các bộ phận hỏng hóc tương ứng.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top