28/11/13

Tại sao bếp hồng ngoại nấu nhanh hơn bếp ga ?

10:42

Hiện nay bếp hồng ngoại cùng bếp từ đang được nhiều quan tâm với sự hiện đại tiên tiến cùng những ưu điểm như nấu nhanh, sạch sẽ cùng tiết kiệm. Đặc biệt với ưu điểm không kén nồi cùng khả năng nướng tiện lợi, bếp điện hồng ngoại rất được ưa chuộng. Vậy nguyên nhân tại sao bếp hồng ngoại lại nấu nhanh hơn bếp gas như vậy ? 


Nguyên nhân cho khả năng này là do nguyên lý hoạt động hiệu quả của bếp hồng ngoại với khả năng làm nóng nhờ sử dụng các tia hồng ngoại truyền qua bóng đèn halogen làm nóng các bề mặt bết bằng kính chịu nhiệt hoặc gốm sứ thủy tinh chịu nhiệt ( hay còn gọi là phương pháp bức xạ nhiệt)
Mặt bếp sẽ chuyển qua màu đỏ khi bắt đầu hoạt động, nhiệt sẽ truyền đi với tốc độ truyền của tia hồng ngoại, giúp mặt bếp nóng nhanh truyền vào dụng cụ nấu. Các dụng nấu sẽ được làm nóng bằng nhiều cách như đối lưu, bức xạ và dẫn nhiệt. Tương tự như các loài bếp khác bếp hồng ngoại dùng đối lưu và dẫn nhiệt nấu thức ăn nhưng nhờ bức xạ giúp tăng tốc độ quá trình làm nóng, giảm thời gian nấu ăn.


Tốc độ nấu của bếp hồng ngoạiSử dụng bếp halogen tiếm kiếm 50% thời gian nấu so với bếp gas đồng thời cũng tiết kiệm đến 75% lượng năng lượng tiêu thụ. Việc rã đông thực phẩm trờ nên dễ dàng , bạn chỉ cần đặt thực phẩm đông lạnh lên chảo hoặc nồi đặt lên bếp hồng ngoại. Bếp hồng ngoại không kén dụng cụ nấu và có thể dễ dàng điều chỉnh linh hoạt các mức nhiệt độ nấu cho phù hợp từng món ăn.


Vệ sinh
bếp hồng ngoại
Mặt bếp hồng ngoại do thường được làm bằng kính chịu nhiệt nên việc vệ sinh bếp trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các loại bếp gas khác. Bạn chỉ cần chờ mặt bếp nguội sau khi nấu xong, rồi dùng giấy hoặc khăn sạch lau bề mặt bếp là bếp lại sạch sẽ như mới.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top