28/11/13

Làm nhanh những món ngon với bếp hồng ngoại

10:26

Nấu ăn theo cách hiện đại với bếp điện hồng ngoại.

Nồi canh chua cá lóc hay đĩa bánh tôm chiên vàng, cơm chiên trứng muối đậm đà …. là những món ăn ngon, được nấu theo phong cách hiện đại.

Với sự trợ giúp của chiếc bếp điện hồng ngoại Fagor, các bà nội trợ có thể nấu những món ăn ngon, giữ vẹn nguyên hương vị đậm đà bản sắc dân tộc, mà không phải mất nhiều thời gian và công sức.
Cơm chiên trứng muối.
Nguyên liệu gồm: một tô cơm trắng, bốn trứng vịt muối, một quả trứng gà, 100g thịt xá xíu, hành tím, tỏi băm, hạt nêm. Xá xíu cắt hạt lựu, trứng vịt muối tách vỏ lấy lòng đỏ hấp chín, dùng muỗng nghiền nát. Cho chảo lên bếp điện hồng ngoại Fagor, chọn chế độ FRY , sau đó cho dầu, hành tỏi phi thơm lên.
Tiếp tục cho trứng muối và xả xíu vào đảo đều lên. Cuối cùng cho cơm trắng vào chảo, tăng công suất lên, đảo đều hỗn hợp nêm hai muỗng cà phê hạt nêm, nửa muỗng cà phê hạt tiêu.
Tách vỏ trứng gà cho ra chén, đánh đều và rưới vào cơm chiên. Vừa rưới vào vừa trộn đều . Đảo liên tục, đều tay đến khi thấy hạt cơm se mặt, rời nhưng không khô là được.

Bánh tôm chiên.
Nguyên liệu gồm: ba củ khoai lang nhỏ ruột vàng, 100g bột chiên tôm, 30g bột mì, nước vừa đủ hòa bột, 200g tôm tươi, dầu ăn.
Tôm cắt bỏ râu, rửa sạch để ráo, khoai lang gọt vỏ,cắt hoặc nạo sợi dài kích thước đều nhau. Cho bột chiên, bột mỳ vào bát trộn đều lên( chú ý không cho gia vị).
Cho từng chút nước vào trộn đều đến khi được hỗn hợp đặc sệt là được. Không trộn loãng vì trong quá trình nhúng khoai, tôm bột sẽ còn bị loãng ra. Cho chảo lên bếp hồng ngoại , cho dầu vào chọn chế độ FRY, chờ cho dầu nóng già. Sau đó nhúng khoai, tôm vào bột, giũ bỏ phần bột thừa, xếp khoai vào chảo thành miếng cỡ lòng bàn tay, cho tôm lên trên. Chiên vàng đều 2 mặt bánh, bánh chín vớt ra để ráo dầu, dùng với nước mắm chua ngọt và các loại rau thơm, xà lách.

Thay cho những chiếc bếp cũ vừa thiếu an toàn lại không mấy tiết kiệm, bếp hồng ngoại đang trở thành xu hướng được người tiêu dùng Việt ưa chuộng. Ở các nước tiên tiến, bếp hồng ngoại là khuynh hướng phổ biến từ rất lâu bởi những lợi ích mà nó mang lại như an toàn khi sử dụng. Đây là loại bếp có hiệu suất năng lượng cao, lên đến 91%. Với công suất cao, bếp hồng ngoại sẽ giúp bạn nấu ăn nhanh và tiết kiệm được nhiều chi phí.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top