29/11/13

Một số ý kiến không đúng về bếp điện hồng ngoại

09:38

Bếp hồng ngoại được giới thiệu là tiết kiệm điện khiến đông đảo khách hàng sử dụng loại bếp này thay bếp ga. Song, loại bếp này khó lòng tiết kiệm điện năng do nhiệt lượng lãng phí cực kỳ nhiều.
Rất khó điều chỉnh nhiệt độ của bếp
Xuất hiện ở hầu hết siêu thị đồ gia dụng, loại bếp này thuộc không ít nhãn hiệu riêng biệt nhưng gần như tất cả có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ở trên những trang mạng, bếp điện hồng ngoại được quảng cáo cùng với một số tính năng hấp dẫn giống như được lắp đặt những khóa dẫn mạch và truyền dẫn đến lõi điện bao bọc nhờ sợi carbon,…


1 người sử dụng chia sẻ, gia đình chị xài bếp điện hồng ngoại khoảng hơn năm nay với mức giá 2 triệu đồng. Thế nhưng, qua một khoảng thời gian sử dụng, chị cảm thấy xài loại này tốn điện hơn các bếp khác vì nhiệt lượng tỏa ra cực kỳ nhiều. Sử dụng nồi nhỏ, nếu sử dụng nhiệt độ nhiều thì vòng tỏa phát ra đông đảo năng lượng rất lãng phí và chỉ cần không để ý là sẽ bị bỏng.
Không giảm tiền điện, tuổi thọ không lâu bền
Bếp hồng ngoại tỏa nhiệt với diện tích phát sáng của đèn halogen nên dù kích cỡ nồi là bao nhiêu bếp vẫn tỏa nhiệt với 1 diện tích nào đó. Một số chỗ nhiệt ngoài vùng tiếp xúc cùng với đáy nồi đương nhiên bị hao phí và gây tốn năng lượng.
Bếp điện hồng ngoại gồm 2 mẫu là loại bình thường & bếp sử dụng đèn hồng ngoại. Loại bếp sử dụng đèn halogen thường tương tự tuy nhiên sóng ngắn hơn nhiều, nghĩa là không kể đến những ánh sáng hồng ngoại thì sản phẩm còn có tia sáng vàng, ánh sáng có thể thấy được chừng 600oC. Còn bếp hồng ngoại thuần túy chỉ dùng thiết bị phát xạ hồng ngoại, ánh sáng trước màu đỏ, chừng 400oC. Do tia sáng trước đỏ nhiều vì thế lúc hội tụ lại chúng đẩy nhiệt độ lên rất cao.


Bộ phận phát xạ hồng ngoại do đơn vị chế tạo lắp đặt. Thiết bị này thì công ty có thể điều chỉnh khoảng cách của thiết bị này tới mặt dẫn nhiệt, nhưng cũng có nhà sản xuất chẳng làm vấn đề này. Cho Nên, người bán hàng thường giới thiệu nhập nhằng khiến khách hàng khó mà phân biệt. Muốn làm chín đồ ăn, nhiệt bức xạ phải đi qua làm nóng mặt thủy tinh của thiết bị sau đó mới làm nóng tới đáy nồi. Đây chính là 1 trong số các nguyên nhân làm cho bếp điện hồng ngoại tốn điện năng.
Mặc dù bếp điện hồng ngoại có chức năng nướng trực tiếp đồ ăn trên mặt bếp, tuy nhiên hãy hạn chế nướng các loại đồ ăn có dầu mỡ bởi nó có thể tràn vô trong thiết bị, làm hỏng hóc các chi tiết, mất lau chùi. Lúc nấu nướng, hãy điều chỉnh độ nóng thật chính xác, nếu vô tình để nước trong xoong đang sử dụng tràn tới bếp, có thể gây trục trặc về điện, nguy hiểm đối với người sử dụng.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top