29/11/13

Bếp ga hồng ngoại tiết kiệm ga như thế nào

09:48

Dựa vào đâu mà nói bếp ga hồng ngoại tiết kiệm ga? là câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra cho dòng bếp mới này


Bếp ga hồng ngoại được ứng dụng nguyên lý truyền nhiệt theo đường thẳng bằng sóng điện từ, đến trực tiếp vật cần đốt nóng. Theo tính chất vật lý, sóng hồng ngoại có bản chất tương tự ánh sáng mặt trời, nó chỉ mang năng lượng dưới dạng nhiệt năng thay vì ánh sáng (quang năng). Chính vì vậy, bạn sẽ không thể “nhìn thấy” được tia hồng ngoại mà chỉ cảm thấy được hơi nóng khi tiếp xúc.
Một điểm tối quan trọng của tia hồng ngoại là khả năng truyền năng lượng đi nguyên vẹn, không hao phí do phải đốt nóng môi trường chung quanh . Hãy tự mình làm 1 thí nghiệm kiểm chứng: Đặt 1 mảnh kim loại dưới ánh nắng mặt trời, phía trên che bằng 1 lớp kính thủy tinh hoặc mica trong suốt, sau một thời gian ngắn thì chỉ có mảnh kim loại sẽ bị đốt nóng còn mảnh thủy tinh/mica hầu như không bị ảnh hưởng!
Mách mẹo nhỏ : Nếu bạn sử dụng các nồi thủy tinh để đun nấu bằng bếp ga hồng ngoại thì hiệu quả tận dụng nhiên liệu mang lại sẽ tối ưu hơn các loại nồi bình thường, vì nhiệt không hao tốn vì phải đốt nóng thêm phần nồi chứa. Ngoài ra, tác dụng nhiệt của bức xạ tia hồng ngoại có cường độ và mang năng lượng cao hơn nhiều so với nấu nướng bằng lửa ngọn thông thường (~ 600 độ C). Chính vì thế thời gian nấu nướng của bạn sẽ được rút gọn đáng kể. Nhiều người sử dụng sản phẩm đã đồng tình với chúng tôi về vấn đề này.

Bếp ga hồng ngoại có bền như các bếp ga thông thường hay không?
Ngoại trừ phần đầu đốt được làm bằng hợp chất ceramic, tất cả các bộ phận còn lại của sản phẩm được sử dụng thiết kế tương tự như bếp ga thông thường, từ thân bếp, chân bếp, đến mặt kính… Các linh kiện như bộ phối trộn nhiên liệu (Bộ chế hòa khí) và đế đầu đốt đều được tuyển chọn từ các nhà cung cấp chất lượng và được chúng tôi kiểm tra nghiêm ngặt trước khi đưa sản phẩm đến tay khách hàng, vì hơn ai hết, chúng tôi hiểu rõ những tai nạn khó lường do các SP dùng ga kém chất lượng.
Ngoài ra, người sử dụng không phải lo về việc thức ăn hay dầu mỡ vô tình dính lên bề mặt đầu đốt; Nhiệt độ cực cao ngay tại bề mặt đầu đốt có thể giúp đốt cháy hoàn toàn các cặn bẩn này mà không để lại dấu vết. Ưu điểm của chất liệu Ceramic này còn giúp tránh được việc rỉ sét như các đầu đốt kim loại. Tuy nhiên, người sử dụng nên cẩn thận không để các vật nặng rơi trực tiếp vào bề mặt gốm này, có thể gây nứt vỡ khiến chức năng tiết kiệm ga không còn tác dụng.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top