3/11/13

Bếp điện từ hồng ngoại 'tự giác'

09:07

Áp dụng hiện tượng cảm ứng điện và nguyên lý bức xạ nhiệt của tia hồng ngoại, bếp điện hồng ngoại Fagor có khả năng truyền nhiệt nhanh, không kén nồi,"tự giác" ngừng hoạt động khí quá nhiệt hay gặp vật thể lạ


Sau khi nhiều vụ rò rỉ khí gas, nổ gas xảy ra, gây hậu quả nghiêm trọng, xu hướng người tiêu dùng chuyển dịch sử dụng từ bếp gas sang bếp từ, bếp hồng ngoại tăng nhanh chóng. Ứng dụng nguyên lý bức xạ nhiệt của tia đỏ, bếp hồng ngoại truyền nhiệt trực tiếp lên dụng cụ nấu theo phương thẳng đứng nên đạt hiệu suất truyền nhiệt cao và tiết kiệm năng lượng.
Lợi thế của bếp điện từ là vận dùng dòng điện khép mạch trong tinh thể kim loại ở tần số cao để sinh nhiệt. Vận dụng nguyên lý cảm ứng điện từ của Faraday, khi có điện, các hạt electron có trong nồi, chảo nấu di chuyển với tốc độ cao, va đập lẫn nhau sinh ra nhiệt. Theo đó, nhiệt của bếp từ chỉ phát ra khi có nồi kim loại nhiễm từ để lên.
Do nồi được làm nóng trực tiếp nên theo phương thẳng đứng nên hiệu suất truyền nhiệt cao, không hao tổn nhiệt năng, không làm nóng không khí khi đun nấu nên an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, bếp từ chỉ tương thích với loại nồi có từ tính.
Tận dụng những ưu thế cũng như bất cấp trên, các chuyên gia của tập đoàn Fagor nghiên cứu ra dòng sản phẩm bếp hồng ngoại. Loại bếp này có tốc độ nóng nhanh (công suất 2200W so với dòng phổ thông trên thị trường hiện là 2000W), có thể dùng được tất cả các loại nồi, đồng thời cho phép người sử dụng lựa chọn vùng gia nhiệt phù hợp với từng kích thước đáy nồi nhằm tiết kiệm điện năng hơn. Bên cạnh đó mặt bếp hồng ngoại có thể biến hóa thành chiếc bếp lẩu nướng, phục vụ cho các bữa tiệc BBQ ngay tại nhà.
Theo khảo sát của các kỹ sư chế tạo, so với bếp gas, bếp điện hồng ngoại Fagor cho hiệu suất hấp thụ nhiệt cao đến 90%, trong khi bếp gas đạt 55%, bếp điện thông thường đạt khoảng 65%. Theo đó, nếu chuyển từ bếp gas sang bếp điện hồng ngoại, người tiêu dùng tiết kiệm được đến 40% chi phí nhiên liệu cho việc đun nấu, thời gian nấu nướng cũng vì thế mà nhanh gấp 2 - 3 lần, giúp người nội trợ có nhiều thời gian hơn cho việc chăm sóc bản thân, gia đình.
Giám đốc kỹ thuật của Fagor cho biết, bộ phận quan trọng nhất của loại bếp này là phần gia nhiệt và mặt kính cường lực chịu nhiệt. Nhưng thiết bị đó đều được nhập khẩu của các hãng danh tiếng ở Đức như Scott và Ego. Còn các bộ phận khác như bảng mạch điện tử nhập khẩu của Siemen, đảm bảo độ bền cũng như an toàn cho người sử dụng.


Mặt kính của bếp được sản xuất bằng công nghệ gốm sứ thủy tinh, dày 4 mm, có khả năng chịu lực và chịu nhiệt lên đến 800 độ C. Nhờ đó, nhiệt độ sẽ được truyền thẳng đứng đến đáy nồi, nhiệt năng không bị thất thoát ra không khí, mặt kính chống xước có khả năng chịu chà xát cao nên thuận tiện cho việc lau chùi, vệ sinh bếp sau khi sử dụng.
Ngoài ra, để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng, bếp Fagor còn được trang bị nhiều tính năng tự động. Nhờ đó, khi nghiên cứu, các kỹ sư điện tử còn gọi vui "đây là loại bếp có ý thức tự giác cao".
Cụ thể, trong quá trình sử dụng, khi nhiệt độ của bếp quá cao, bộ phận cảm biến nhiệt sẽ truyền tín hiệu tới mạch điện tử để tự động ngắt bếp. Ngoài ra, bếp còn được trang bị chức năng phát hiện vật thể lạ nhỏ hơn 80mm. Khi gặp "chướng ngại vật bé" như dao, dĩa..., bếp sẽ phát tín hiệu cảnh báo, nếu không được tắt đi, bếp tự động chuyển sang chế độ chờ.
Tín hiệu đèn "H" trên bếp bật sáng còn cảnh báo mặt bếp vẫn nóng, có thể gây bỏng, cháy nên người sử dụng không nên chạm hoặc để vật dễ cháy lên đó. Thậm chí, nếu các bà nội trợ quên tắt bếp hoặc hẹn giờ, sản phẩm cũng tự động tắt sau 2h, đảm bảo tính an toàn và tiết kiệm năng lượng.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top