30/10/13

Nhược điểm của bếp hồng ngoại

09:53


Một cách để có thể sử dụng một cách hiệu quả cũng như kéo dài tuổi thọ cho những chiếc bếp hồng ngoại đó là chúng ta cũng cần phải biết rõ những ưu nhược điểm của chúng. Bằng việc ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, bếp hồng ngoại thật sự có rất nhiều ưu điểm vượt trội mà ở bài trước chúng ta đã cùng nhau phân tích. Một sản phẩm dù tốt tới mấy cũng có những nhược điểm riêng, bếp hồng ngoại cũng không ngoại lệ. Vậy những nhược điểm của bếp hồng ngoại là gì? Chúng ta cùng nhau phân tích rõ nhé!



- Nhược điểm của bếp hồng ngoại đầu tiên đó là những bóng Halogen- nguồn phát ra nhiệt của bếp hồng ngoại. Hầu hết các bóng Halogen sử dụng trong các bếp hồng ngoại hiện nay đều có tuổi thọ không cao, mau chóng hỏng. Tuy nhiên hiện nay có một số loại bếp cao cấp đã sử dụng dây mayso điện trở lớn siêu bền khắc phục nhược điểm của bóng Halogen giúp nâng cao hiệu suất cũng như tuổi thọ của bếp hồng ngoại.

- Nhược điểm thứ 2 của bếp hồng ngoại đó là việc tỏa nhiệt trên một diện tích nhất định. Cơ chế hoạt động của bếp hống ngoại cho phép diện tích tỏa nhiệt của bếp chính là diện tích phát sáng của bóng đèn. Vì vậy nếu bạn sử dụng nồi có diện tích nhỏ hơn diện tích phát sáng của bóng đèn thì những phần nhiệt ngoài vùng tiếp xúc sẽ bị lãng phí và tốn điện. Ngoài ra, phần nhiệt thoát ra ngoài có thể làm nóng bếp và thành nồi và nếu không cẩn thận bạn rất có thể sẽ bị bỏng do vô ý tiếp xúc với mặt bếp. Vì vậy một lời khuyên cho bạn đó là kh sử dụng bếp hồng ngoại cần phải rất cẩn thận và nên dùng nồi đáy lớn hơn hoặc bằng với vùng sáng của bếp. 


- Nhược điểm tiếp theo đó là việc sản sinh ra nguồn nhiệt quá lớn. Do khi sử dụng bếp hồng ngoại sản sinh ra một lượng nhiệt khá lớn nên các mạch điện tử và những chi tiết khác trong bếp rất dễ bị hư hại, ảnh hưởng đến tuổi thọ của bếp. Ngoài ra khi bếp đang hoạt động không nên để các vật dụng dễ nóng chảy như nhựa, nilion gần bếp. Hiện nay đã có một công nghệ mới đó là: bộ giảm nhiệt nhanh chóng giúp cho nhiệt độ của bếp giảm đi nhanh chóng từ đó nâng cao tuổi thọ của các thiết bị và mạch điện tử bên trong bếp.


- Nhược điểm thứ tư, tuy bếp hồng ngoại có thể nướng trực tiếp thức ăn trên bề mặt bếp, nhưng theo giới chuyên môn lưu ý nên hạn chế nướng trực tiếp các loại thực phẩm có dầu mỡ vì dầu mỡ sẽ chảy vào bên trong bếp, gây hư hỏng linh kiện, nướng lâu ngày mặt bếp cũng không đảm bảo vệ sinh.


- Nhược điểm thứ 5 đó là nồi sử dụng. Một lưu ý nữa khi chọn nồi để dùng với bếp hồng ngoại đó là bạn không nên chọn những nồi bằng các chất liệu nhôm hoặc đồng.... Vì những vật liệu này có hiệu suất sinh nhiệt thấp, do đó cuộn dây của bếp có thể bị nóng lên gây nguy hiểm cho bếp.




- Nhược điểm thứ 6 đó là nếu bếp hồng ngoại đặt xa nguồn điện quá thì bạn phải sử dụng các loại dây dẫn điện có tiết diện lớn để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

- Cuối cùng đó chính là giá cả của bếp hồng ngoại thường cao hơn gấp 2 - 3 lần bếp gas. Do đó khi chọn mua bếp bạn cần phải căn cứ vào tình hình tài chính của gia đình để chọn cho mình một thiết bị hợp lý.


Mong rằng với những chia sẻ về những nhược điểm của bếp hồng ngoại các bạn sẽ có những cách cũng như rút cho mình những kinh nghiệm khi sử dụng bếp hồng ngoại để có thể vừa sử dụng bếp hiệu quả lại vừa kéo dài tuổi thọ của bếp

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top