12/8/15

Tắm cho trẻ trong những ngày đông

09:47

Việc tắm cho trẻ nhỏ rất quan trọng. Trẻ em sức đề kháng yếu vì vậy những thắc mắc khi tắm nhất là vào mùa đông được nhiều bà mẹ trẻ tìm hiểu. Hôm nay chúng tôi xin đưa ra một vài lời khuyên hữu ích.

Thời điểm nào trong ngày tắm cho trẻ là tốt nhất?
Thời điểm tốt nhất khi tắm cho trẻ là trước khi bé ngủ. Nhiều bé có thói quen sau khi tắm sẽ buồn ngủ. Tuy nhiên lưu ý là không nên tắm khi trẻ đang bị đói vì khi đó trẻ rất hay khóc và việc tắm giặt sẽ khó khăn hơn, cũng không nên tắm cho trẻ khi vừa ăn xong dễ gây hiện tượng chớ và nôn và không tốt cho bụng của bé.

Không cần ngày nào cũng tắm nhưng cần vệ sinh cho bé hằng ngày những vùng kín được đăc biệt chú ý để tránh vi trùng. Bạn có thể sử dụng khăn cotton thấm nước ẩm để lau những vùng dễ nhiễm bẩn trên cơ thể như mặt, cổ, tay chân, phần thân dưới, nách và bẹn.
Với trẻ sơ sinh thời gian tắm cho bé không kéo dài quá 2 phút kể từ khi cho bé xuống nước đến lúc cho bé ra khỏi chậu. Chỉ cần tắm cho bé vào mùa đông 2 – 3 lần/tuần. Với trẻ lớn tuổi hơn thời gian tắm cũng không nên vượt quá 20 phút.

Một số lưu ý khi tắm cho trẻ vào mùa đông
Trước khi tắm cho bé nên chuẩn bị kĩ nước ấm, khăn, khăn thì cũng phải có 2 cái khăn để có thể lau khô ngay sau khi bé đươc tắm xong.
Cần đóng kín cửa không để gió lọt vào phòng tuyệt đối tránh gió vì cơ thể của bé là rất yếu.
Bắt buộc tắm cho bé phải là nước ấm và nhất là phải đảm bảo phòng tắm có nhiệt độ gần 30 độ c. Sử dụng đèn sưởi nhà tắm là môt gợi ý.
 

Sử dụng đèn sưởi nhà tắm để làm ấm phòng
Sử dụng đèn sưởi nhà tắm để bảo vệ sức khỏe của bé. Bé sẽ dễ chịu hơn khi được tắm ở nơi ấm áp nhưng không quá hanh khô. Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại đèn sưởi nhà tắm nhập khẩu. Tuy nhiên đèn sưởi phòng tắm Hans đang được ưa chuộng nhất. Trẻ nhỏ da vẫn còn nhạy cảm và khả năng chịu nhiệt kém. Chính vì vậy việc sử dụng đèn sưởi nhà tắm sẽ giúp trẻ tăng sức đề kháng, được bảo vệ tốt nhất vào mùa đông giá lạnh.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top