30/8/15

Làm mới phòng tắm với bồn tắm nằm

Nhà bạn có một chiếc bồn tắm nằm rất hữu ích để tận hưởng và thư giãn nhưng nó lại làm khó bạn khi muốn thay đổi diện mạo phòng tắm nhà mình? Thay vì vứt bỏ hay di chuyển nó đi, điều đó rất tốn kém, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phong cách của phòng tắm với những gợi ý của chúng tôi!

1,  Làm phòng tắm kính và lắp máy xông hơi! Bạn sẽ có 1 spa cho riêng gia đình mình.

Việc này khá đơn giản. Bạn chỉ cần liên hệ với một đơn vị chuyên thi công phòng tắm kính, họ sẽ đến và tư vấn cho bạn cách thức thực hiện ý tưởng này. Bạn chỉ cần có làm 1 vách kính “ngồi’ trên thành của bồn tắm và 1 cánh cửa mở để vào bồn tắm. Khi tắm bạn và các bé có thể nô đùa, vùng vẫy trong nước thoải mái mà không lo nước bắn ra ngoài làm ướt bẩn nhà tắm, không gian phía ngoài.
Bạn có thể làm cao tới trần nhà hoặc làm lửng rồi làm 1 nóc kính ở trên tạo thành 1 phòng kín và lắp đặt 1 chiếc máy xông hơi. Vậy là bạn có thể dung 1 chút tinh dầu hoặc lá xả, hương nhu tự nhiên để xông hơi, xua tan mệt mỏi, rất tốt cho sức khỏe của bạn cùng các thành viên trong gia đình.

2. Sự kết hợp giữa gạch men vân đá và kính cường lực đen cho phòng tắm phong cách huyền bí.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều loại gạch vân đá, bạn có thể kết hợp chúng với kính màu đen cho căn phòng tắm của mình mang 1 vẻ đẹp độc đáo, khác biệt và rất huyền bí.
Mỗi khi vào căn phòng tắm kính , bạn như lạc vào bãi tắm với những khối đá lớn, cảm giác gần gũi với thiên nhiên sẽ làm bạn dễ chịu sau một ngày làm việc căng thẳng.

3.  Xây một hang đá trong căn phòng của bạn

Bạn có thể sử dụng gạch sần để xây và ốp xung quanh bồn tắm cũ, tạo cảm giác như một hang đá mát mẻ, bạn sẽ cảm thấy thật thích thú với hình ảnh mới của căn phòng. Còn gì tuyệt vời hơn khi tận hưởng cảm giác khám phá hang đá với làn nước bao quanh, chăm sóc làn da của mình,…

4. Bồn tắm với rèm bao quanh

Bạn cũng có thể thay đổi chút ít cho chiếc bồn tắm cũ của mình với những tấm rèm bao quanh. Bạn thoải mái làm những gì mình thích trong bồn tắm kín đáo dù ai đó trong nhà muốn “giải quyết nỗi buồn riêng”. Mỗi người một việc, không làm ảnh hưởng đến ai khi ta muốn tắm lâu một chút,…


Trên đây là một vài ý tưởng làm mới phòng tắm với bồn tắm mà một trong số đó có thể phù hợp với phong cách của bạn và nội thất hiện có. Vậy tại sao lại không thử một trong số các ý tưởng này để đem lại một không gian sang trọng và mát mẻ cho ngôi nhà của bạn. Biết đâu đó, đây có thể là nguồn cảm hứng cho bạn để phát triển nhiều ý tưởng hơn trong công việc và cuộc sống.

Muốn khỏe đẹp, hãy thêm ‘gia vị’ vào bồn tắm

Sau một ngày làm việc bận rộn trờ về nhà và được thư giãn trong bon tam mát mẻ ngày hè hay ấm áp vào những ngày gió lạnh quả thật là một cảm giác tuyệt vời. Những bộn bề công việc, mồ hôi và cát bụi của 8 giờ làm việc sẽ được rửa sạch, trôi theo dòng nước

Những bộn bề công việc, mồ hôi và cát bụi của 8 giờ làm việc sẽ được rửa sạch, trôi theo dòng nước. Nhưng điều quan trọng nhất sau mỗi lần tắm chính là cảm giác sảng khoái và thư giãn bạn nhận được. Cảm giác đó sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn biết cách thêm những “gia vị” rất quen thuộc, dễ tìm vào bồn tắm của mình.

Ngoài cách nhiều người vẫn chọn là sử dụng các sản phẩm sữa tắm thông dụng trên thị trường với công dụng làm sạch và dưỡng da, bạn có thể thay đổi thói quen đó bằng việc tìm cho mình những mùi hương đặc biệt hơn phù hợp với sở thích và mong muốn của bạn. Đừng nghĩ rằng việc này sẽ khiến bạn phải mất nhiều thời gian chuẩn bị. Đúng là bạn sẽ mất thời gian nhưng chỉ là thi thoảng khi bạn cần đi mua “gia vị” cho bồn tắm của mình. Còn khi cần thư giãn bạn cũng chỉ cần để nước chảy đầy bồn và thêm “gia vị” vào là đã có thể tận hưởng những hương vị của riêng mình.

Với bồn tắm đầy nước cùng hương vị yêu thích, cơ thể bạn được thả lỏng, tinh thần được xoa dịu, giảm căng thẳng, đầu óc trở nên minh mẫn. Các lỗ chân lông được giãn nở, bụi bẩn và độc tố theo tuyến mồ hôi sẽ bị đào thải ra ngoài, bạn dễ dàng tẩy đi các tế bào da chết, trả lại làn da sức sống trẻ trung. Nước tắm ấm sẽ giúp lưu thông hệ tuần hoàn máu. Hơn cả là công dụng của các “gia vị” bạn thêm vào bồn tắm sẽ chăm sóc da hiệu quả hơn bạn tưởng tượng.

Sự lựa chọn thư giãn với những “gia vị” cho bồn tắm sẽ phụ thuộc vào sở thích cũng như công dụng mà bạn muốn đạt được. Hi vọng những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được loại “gia vị” phù hợp.

Trà xanh là thứ đồ uống được biết đến nhiều với tác dụng chống lão hóa, thanh lọc độc tố trên da và cân bằng độ ẩm. Thả vài túi trà xanh vào nước tắm là cách để tận hưởng và thư giãn bạn nên quan tâm.

Bồn nước tắm với muối biển không chỉ giúp bạn thư giãn, phục hồi năng lượng mà còn có thể tẩy độc cho cơ thể, giúp làm giảm cảm giác đau rát cơ bắp và loại bỏ ký sinh trùng sống bám trên cơ thể bạn.

Baking soda không chỉ được dùng trong chế biến bánh trái mà còn có tác dụng tẩy độc và thư giãn khi bạn cho vào nước tắm. Đó là do baking soda là loại sodium bicarbonate giúp trung hòa lượng chlorine trong nguồn nước, giúp nước sạch tự nhiên. Dùng baking soda tốt cho một sức khỏe tổng quát.

Với những bạn muốn chống bệnh viêm khớp, bệnh gút và viêm tấy da thì giấm rượu táo là một lựa chọn thích hợp. Tắm bằng nước tắm được cho thêm 2 chén giấm rượu táo là cách xông giúp đổ mồ hôi, đẩy độc tố ra ngoài, tăng năng lượng.

Tắm với rễ củ gừng hay gừng giã nhỏ có tác dụng kích thích da, tăng cường hệ tuần hoàn máu, năng lượng cho cơ thể và làm khỏe, mềm da.

Hoa hồng không chỉ đẹp mà còn giúp bạn làm đẹp, làm dịu tinh thần với hương thơm dễ chịu. Bạn chỉ cần rải những cánh hoa hồng trong nước tắm sẽ mang đến sự mượt mà và mềm mại cho làn da.

Để làm mềm mịn da và thanh lọc các độc tố trên da, bạn có thể pha 2 – 3 thìa mật ong vào nước tắm ngâm mình và tráng lại bằng nước sạch.

Chắc bạn đã nghe nhiều về việc dùng sữa để làm dịu mềm da sau những tổn thương do cháy nắng, bong tróc da khô… Để có tác dụng tốt nhất bạn nên sử dụng sữa tươi không đường.

Hoa oải hương không chỉ đẹp bởi màu tím thủy chung mà còn rất tốt trong việc giảm stress với mùi hương dịu dàng cuốn hút của nó. Những hạt nhỏ oải hương trong bồn tắm sẽ giúp bạn thư giãn gân cốt và chống viêm da. Do mùi thơm và tinh dầu của oải hương rất mạnh nên bạn chỉ cần vò nát một thìa cà phê hạt cho vào nước tắm là đủ.

Trái chanh giúp giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè nóng còn có tác dụng làm da tươi mát, rạng rỡ, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hồi sinh làn da khô héo vì thời tiết khắc nghiệt do quá nóng hay quá lạnh. Với hai quả chanh vắt nước vào bồn tắm và vỏ chanh để chà xát nhẹ lên da loại bỏ tế bào chết là bạn đã có thể yên tâm về làn da và thoải mái thư giãn.

Bạn có nhớ mùi hương dễ chịu của quế? Dùng thanh quế bẻ nhỏ thả vào bồn tắm là bạn có thể giảm mẩn ngứa trên da, thanh lọc độc tố dưới da và rất phù hợp nếu bạn đang cần những giây phút thư thái.

Cảm giác của bạn chính là thứ cảm giác tuyệt vời nhất, do vậy bạn hãy tin vào cảm giác của mình để tìm ra được định lượng phù hợp với da mình cũng như hương vị của “gia vị” nào cần cho bạn.

Thư giãn trong bồn nước tắm là cách làm tuyệt vời giúp thư giãn và “refresh” cơ thể sau một ngày làm việc bận rộn. Nhưng bạn cũng cần nhớ là không nển ngâm lâu quá 15 phút. Bởi nếu thời gian ngâm trong bồn tắm quá lâu sẽ dẫn đến tác dụng ngược, bạn có thể bị cảm lạnh dẫn đến sốt, ho, khản giọng… Nếu bạn không có bồn tắm, đừng lo lắng vì bạn vẫn có thể thêm “gia vị” yêu thích vào chậu nước tắm và dùng nó để có những giây phút thư giãn theo cách của mình.

3 thiết bị độc đáo cho phòng tắm sành điệu

3 mẫu thiết bị phòng tắm này đều siêu độc và siêu đẹp nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để lắp chúng trong không gian thư giãn của mình.
1. Bồn tắm võng
Các nhà thiết kế của hãng Splinter Works đã cho ra đời mẫu bồn tắm độc đáo trong hình dạng của một chiếc võng. Chiếc bồn tắm đặc biệt này thoạt trông khá mỏng mảnh với hai đầu được đính vào tường, còn phần thân lơ lửng không chạm sàn như một chiếc võng treo.

Trên thực tế phần khung của nó được làm bằng thép cực chắc chắn. Phần thân bồn tắm được làm bằng sợi carbon, giúp tạo hình những đường cong phức tạp. Không những thế bên dưới lớp carbon có lõi bọt giúp bồn tắm giữ nhiệt  nóng lâu hơn bình thường.

Nước cho chiếc bồn tắm này được lấy từ một vòi nước lắp bên ngoài. Lỗ thoát nước được thiết kế ở giữa bồn, xả trực tiếp xuống ống cống phía dưới, giảm thiểu việc gây ướt nhà tắm.

2. Bồn tắm… vòi sen mưa
Thiết kế này sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm cực kì thú vị như thể đang dầm mình dưới những cơn mưa mát mẻ. Phần bồn tắm có thiết kế hình tròn, màu trắng, vòi hoa sen đường kính lớn được gắn cố định trên trần phòng tắm. Bạn sẽ thực sự bị ấn tượng bởi dòng nước từ vòi sen như những hạt mưa rơi vào người, mát lạnh, sảng khoái.

3. Vòi sen kiêm... đèn

Đây là một loại vòi sen vô cùng táo bạo của nhà thiết kế Nendo. Lấy cảm hứng từ nước và ánh sáng, nhà thiết kế này đã cho ra đời một chiếc đèn - vòi sen tắm dạng thác nước. Tác giả cho biết, nước không có ánh sáng chẳng khác nào một con sông hay một hồ nước sẽ bị nuốt chửng khi màn đêm buông xuống. Nhưng chúng sẽ lại lấp lánh khi ánh mặt trời ló dạng. Chính điều này đã thôi thúc ông sáng tạo ra một món nội thất kết hợp được cả hai yếu tố trên.

Thác nước đèn có cấu tạo khá giống với vòi sen nhưng ở giữa của nó có gắn bóng đèn. Phần đèn trần phản chiếu khiến những tia nước trở nên lấp lánh, đẹp tuyệt vời. Phần đường điện và đường nước được thiết kế riêng bằng chất liệu cách điện tốt nhất nên bạn có thể yên tâm sử dụng loại đèn - vòi sen này.

Khám phá thói quen tắm gội của người nhật

Nhật Bản là một đất nước được coi là độc nhất vô nhị trên thế giới. Con người Nhật Bản có tính hiếu kỳ và nhạy cảm với văn hóa nước ngoài. Họ luôn tìm tòi và học hỏi làm sao tích lũy được nhiều kinh nghiệm cho mình. Chính tinh thần hiếu kỳ óc cầu tiến của người Nhật là động lực thúc đẩy họ trở thành một nước tiên tiến đứng thứ 2 thế giới. Chúng ta cùng đi tìm hiểu thói quen tắm gội và sinh hoạt hằng ngày.

Thói quen tắm gội của người Nhật việc mỗi ngày họ bước vào nhà tắm được công nhận là hiếm có nhất thế giới.

Số lần tắm rửa
Trong thực tế, số lần người Nhật Bản đi tắm khoảng bao nhiêu? Theo một cuộc điều tra:”mỗi ngày bạn đi tắm bao nhiêu lần?” tổng hợp từ việc tắm bằng bồn và vòi hoa sen thì trung bình người Nhật đi tắm khoảng 1,1 đến 1,4 lần trong ngày.
Việc sử dụng bồn tắm hay vòi sen để
Với lối sống đang được Âu hóa dần của giới trẻ thì số người sử dụng vòi hoa sen trong giới trẻ để tắm đang dần tăng lên. Nhưng với những người trung niên và những người có tuổi họ đều thích sử dụng bồn tắm vì công dụng nó mang lại cho con người. Theo thống kê nghiên cứu đời sống sinh hoạt thủ đô ở trung tâm gas OKYO điều tra thì chỉ có 1% số người Người Nhật chỉ tắm bằng vòi hoa sen trong suốt cả năm. Thường thì vào mùa hè họ thường tắm bằng vòi hoa sen còn mua đông thì họ lại sử dụng bồn tắm. Vấn đề này có lẽ xuất phát từ điều kiện khí hậu của Nhật Bản: mùa hè nóng ngắt, mùa đông lạnh giá).

Trong thực tế, ẩn chứa trong việc tắm bằng vòi sen và bồn tắm đều có nhưng mục đích trên những phương diện khác nhau.
Mục đích của việc tắm bằng bồn tắm:
1. Giữ ấm cơ thể
2. Thư giãn
3. Hết mệt mỏi
4. Nước có thể ngập từ chân đến vai
5. Làm sạch cơ thể
Mục đích của việc tắm bằng vòi hoa sen:
1. Tiết kiệm thời gian
2. Rửa sạch mô hôi
3. Tỉnh táo
Và như vậy, ngày càng có nhiều người để giữ ấm cho cơ thể vao mua đông thì người ta tắm bằng bồn. Còn để tiết kiệm thời gian vào mùa hè thì nhiều người lại sử dụng vòi hoa sen.
Sống với gia đình và một mình

Việc đun nước sôi để tắm vào buổi tối, theo thứ tư luân phiên từng người sử dụng bồn tắm, việc này dần trở thành một phương pháp truyền thống tắm gội của người Nhật Bản.
Hiện tại trên một nửa số gia đình kiểu Nhật áp dụng phương pháp từng người theo thứ tự sử dụng bồn tắm. Thế nhưng, vì thời gian sinh hoạt của từng người khác nhau nên cũng có gần một nửa số gia đình vào bồn tắm một cách lung tung.
Thời gian tắm gội
Ở Nhật Bản có một trào lưu khá phổ biến là việc tắm vào buổi tối. Trong những trường hợp sử dụng bồn tắm thì trên 90% được tiến hành vào buổi tối. Trái lại, cũng có trường hợp sử dụng vòi sen vào buổi sáng. Trong những trường hợp sử dụng vòi hoa sen thì có 30% được tiến hành vào buổi sáng. Tuy nhiên, với những trường hợp có trao lưu tắm vào buổi sáng có trên 10% dù là mùa hè hay mùa đông .

Bồn tắm trong phòng ngủ

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc thay đổi xu hướng cho bồn tắm nhà mình một chút chưa? Thay vì việc luôn luôn tạch biệt phòng tắm trong căn hộ của mình bạn đã nghi đến việc kết hợp phòng ngủ và phòng tắm không?

Từ xưa con người luôn có những suy nghĩ phòng tắm và phòng ngủ luôn là 2 trường phái đối lập nhau rất khó kết hợp chúng với nhau, nhưng ngay nay với những thiết kế vô cùng độc đáo của các nhà thiết kế họ đã dần dần đưa bồn tắm vào ngay phòng ngủ của các căn hộ. Việc kết hợp giữa bồn tắm và phòng ngủ không chỉ mang đến tính thuận tiện mà con mang lại vẻ sang trọng, độc đáo cho mỗi căn hộ.
Phòng tắm trong phòng ngủ không phải là mới mà đã từng phổ biến với những người giàu có từ thời Trung cổ. Xu hướng này đã được thiết kế lần đầu tiên ở khách sạn Boutique ở Noughties. Những người có kỳ nghỉ ở đây họ thực sự rất thích thú với việc có phòng tắm riêng kết hợp với phòng ngủ của gia đình mình. Cuối cùng sự kết hợp bồn tắm trong phòng ngủ đã trở thành một trào lưu và kế hoạch mới.

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bạn có ý tưởng lắp đặt một chiếc bồn tắm ở trong phòng ngủ. Không gian là một điều rất cần thiết. Bồn tắm trong phòng ngủ không phải là một ý tưởng tốt trong những ngôi nhà có phòng ngủ hạn chế về không gian. Bạn cần phải có một hệ thống thoát nước để đảm bảo cho việc giữ cho phòng ngủ của bạn lúc nào cũng khô. Vấn đề này đã mang đến lựa chọn của hàng đầu của khách hàng là nhưng chiếc bồn tắm massage đứng, việc được ngăn cách bởi những tấm kính mang đến vẻ sang trọng riêng cho phòng ngủ

Bạn nghĩ sao buổi sáng khi thức dậy chỉ cần vài bước chân là có thể ngâm mình vào chiếc bồn tắm.

Bạn có ý tưởng như một chiếc bể bơi trong phòng ngủ mình không? Mẫu thiết kế này quá độc đáo phải không? Sau một ngày làm việc vợ chồng bạn cùng thả mình vào đây thư giãn còn gì bằng nữa phải không?

Phòng tắm kết hợp vói phòng ngủ không chỉ mang lại sự tiện dụng mà còn mang đến sự sang trọng và nhiều điều bất ngờ.

Hướng dẫn bảo trì, bảo dưỡng bồn tắm

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến cho nhu cầu thư giãn của con người ngày càng trở nên cần thiết và cao hơn. Bồn tắm cũng được rất nhiều người cho vào bộ sưu tập những món đồ giúp thư giãn tốt nhất sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Dù nhiều người không có đủ điều kiện để có thể trang bị một chiếc bồn tắm trong nhà vệ sinh. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận những lợi ích mà nó đem lại. Bồn tắm không chỉ mang đến cho bạn một chỗ tắm đơn thuần, ngâm mình trong bồn tắm cũng là một cách thư giãn rất hiệu quả giúp xua tan những ưu phiền, mệt mỏi đối với nhiều người.

Các loại bồn tắm chủ yếu được sử dụng ngày nay đó là bồn sứ trắng, loại bồn tắm này mang đến vẻ đẹp sang trọng và sạch sẽ cho phòng tắm nhưng cần phải được vệ sinh thường xuyên để không bị ố, bẩn…

Đồ sứ không quá khó để làm sạch, nhưng nếu như bạn không làm đúng cách có thể sẽ làm hỏng men sứ, làm mất giá trị thẩm mỹ của bồn tắm khiến bồn tắm dễ bị ố vàng và khó làm sạch cho những lần sau. Những hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn vệ sinh bồn tắm đúng cách, giữ gìn màu trắng tinh khôi của men sứ cũng như sự sạch sẽ của phòng tắm.

Bảo trì và làm sạch:

Không đòi hỏi bất cứ sự bảo trì nào
Nếu bơm hoạt động trong thời gian dài nên rã máy, làm sạch và bảo quản nơi khô ráo.
Nếu hư hỏng dây phải được thay ngay lập tức.
Khi cần làm sạch bơm:
Đổ nước đến vị trí miệng bồn tắm.
Cho máy chạy 2 - 3 phút.
Ngừng động cơ, xả hết nước của bồn tắm.
Bảo dưỡng:
Cách làm sạch bồn tắm trắng sáng như mới:
Chuẩn bị:
Giấm ăn.
Nước xà phòng.
Bình xịt.
Bọt biển và khăn sạch.

Các bước thực hiện:
Đầu tiên, dọn sạch các đồ dùng nhà tắm như sữa tắm, tinh dầu... không dùng đến. Xếp gọn chúng lên giá hoặc quanh thành bồn tắm.

Đồ nước xà phòng vào bình xịt, khoảng 1/3 bình. Có thể pha theo tỷ lệ vừa đủ dùng của riêng bạn.
Tiếp theo cho thêm giấm ăn bằng một lượng với xà phòng.
Xịt dung dịch giấm ăn và xà phòng vừa pha lên khắp bồn tắm.
 Dùng bọt biển cọ sạch. Nên sử dụng bọt biển để cọ rửa vì bọt biển mềm và xốp nên không làm trầy xước men sứ.
Dung dịch giấm ăn và xà phòng cũng có khả năng đánh bóng vòi nước bằng kim loại.
Làm sạch sâu hơn. Khi lớp dung dịch lần 1 khô lại, dùng vòi sen phun nhẹ nước ấm quanh bồn tắm rồi tiến hành xịt dung dịch giấm ăn và xà phòng một lần lần nữa. Dùng bọt biển cọ nhiều lần.
Xả sạch bồn tắm với nước.
Lau khô bằng khăn sạch để bồn tắm được sáng bóng.

Hãy giữ cho bồn tắm của gia đình bạn luôn được sạch sẽ, đồng thời giúp cho sức khỏe của bạn được cải thiện đáng kể, việc tắm hàng ngày sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Bí quyết khỏe đẹp nhờ ngâm bồn kiểu Nhật

Các bạn hẳn đã quen với hình ảnh cô gái gột rửa cơ thể bằng một miếng bọt biển trong bồn tắm đầy bọt xà phòng? Đó chắc chắc là kiểu ngâm bồn của phương Tây. Ở Nhật Bản, bồn tắm cơ bản chỉ dùng để ngâm, trong khi mọi hoạt động tắm sạch cơ thể đều thực hiện bên ngoài bồn tắm

Lợi ích của ngâm bồn kiểu Nhật Bản
Khi muốn thư giãn sau ngày dài mệt mỏi, ngâm mình trong bồn nước nóng là lựa chọn được nhiều phụ nữ trên thế giới ưa chuộng. Các nghiên cứu cho thấy ngâm bồn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ và cả sắc đẹp:
-Áp lực nước giúp máu lưu thông tốt, có tác dụng mát-xa làm cho da dẻ hồng hào
-Nước nóng làm các lỗ chân lông giãn nở, giúp đào thải các chất bẩn trong cơ thể, mang lại làn da sạch đẹp, khỏe mạnh.
-Nhờ vào lực đẩy của nước làm giảm khoảng 1/10 trọng lượng cơ thể, các khớp, cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi
-Làm ấm cơ thể, xóa tan mệt mỏi, giúp tinh thần thư thái
Đặc biệt, với kiểu ngâm bồn của người Nhật Bản, trước tiên họ sẽ tắm sạch cơ thể bằng nước nóng bên ngoài rồi mới ngâm bồn. Việc tắm trước bên ngoài sẽ làm  cho các lỗ chân lông giãn nở ra, tạo điều kiện cho các chất bẩn đào thải ra ngoài dễ dàng hơn  khi ngâm mình trong nước nóng, làm da bạn sạch và khỏe hơn. Bên cạnh đó, người Nhật có thói quen gột rửa cơ thể rất kỹ càng bằng các loại muối tắm hay khăn tắm tẩy tế bào chết, sau đó làm dịu làn da trong làn nước nóng, càng làm tăng hiệu quả làm mềm và sạch da.

Bạn đã biết ngâm bồn đúng cách?
Việc ngâm bồn không đúng cách có thể dẫn đến nguy hiểm, đặc biệt là trong mùa đông do sự chênh lệch nhiệt độ quá cao dẫn đến sốc nhiệt. Hãy kiểm tra xem bạn đã ngâm bồn đúng cách hay chưa qua những câu hỏi dưới đây:
-Dù là mùa đông nhưng chỉ tắm vòi hoa sen chứ không ngâm bồn?
-Nhiệt độ nước nóng của bạn là khoảng 420C?
-Bạn thích bật sẵn máy lạnh để khi tắm xong bước ra cho mát?
-Sau khi ngâm bồn và thay quần áo, bạn bắt tay vào làm những việc khác ngay lập tức?
-Bạn dùng xà phòng gột sạch cơ thể trong lúc đang ngâm bồn?

Nếu đa số câu trả lời của bạn là “Đúng” thì bạn nên xem lại thói quen ngâm bồn của mình.
Tại sao vậy?
-Dù bạn tắm bằng nước nóng thì nước vòi sen cũng không đủ để làm ấm cơ thể. Khi vòi nước vừa tắt, cơ thể chưa được làm ấm hoàn toàn sẽ nhanh chóng tiếp nhận nhiệt độ thấp của môi trường bên ngoài, dẫn đến sốc nhiệt.
-Để thư giãn cả về thể chất lẫn tinh thần, bạn hãy để nhiệt độ nước khoảng 380C cho mùa hè và từ 39 - 400C cho mùa đông, ngâm từ 10 - 20 phút. Nhiệt độ nước tắm quá cao sẽ làm giãn huyết quản, làm mất chất dầu trên bề mặt da dẫn đến khô da, đồng thời còn có làm tăng sức ép lên tim.
-Bạn nên giữ phòng ấm áp để tránh sốc nhiệt khi từ phòng tắm bước ra ngoài.
-Sau khi ngâm bồn, cơ thể bị mất năng lượng nên bạn cần nghỉ ngơi khoảng 1 tiếng trước khi làm việc. Đừng quên uống 1 cốc nước để bổ sung lượng nước thất thoát qua da.
-Bạn không nên tắm rửa trong nước ngâm mà hãy làm sạch cơ thể trước khi vào bồn tắm.


Các bước cơ bản của ngâm bồn
Ngay cả người Nhật cũng có nhiều kiểu ngâm bồn khác nhau, tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên cơ bản nhất vẫn là trình tự sau:
-Uống nước trước khi ngâm để bổ sung nước cho cơ thể
-Tẩy trang
-Tắm sơ bằng nước ấm
-Ngâm bồn lần 1
-Tắm sạch dưới vòi sen và gội đầu
-Ngâm bồn lần 2
-Dội nước nóng vào bàn chân và bàn tay để tránh sốc nhiệt khi bước ra ngoài
-Thay quần áo và uống một cốc nước để bù lại lượng nước đã mất

Các loại nguyên liệu nên dùng khi ngâm bồn?
Bạn có thể chỉ cần ngâm bồn với nước ấm, nhưng những nguyên liệu và thảo dược cũng sẽ mang lại nhiều hiệu quả bất ngờ.
Vỏ quýt phơi khô: trong vỏ quýt có nhiều vitamin C và chất dưỡng ẩm, giúp da trắng sáng và không bị khô. Có thể thay vỏ quýt bằng các lát chanh, táo,…
Tinh dầu với mùi hương yêu thích: mùi hương của tinh dầu hoa oải hương, phong lữ và cây trà là liệu pháp thư giãn tuyệt vời. Tinh dầu quả chanh, nhục đậu khấu và khuynh diệp có tính năng giải độc cho da. Tinh dầu bạc hà, cây thông, hương thảo, trầm hương giúp giảm mệt mỏi, sưng tấy cơ bắp, tăng năng lượng, tạo sinh khí mới cho làn da.

Muối tắm epsom: có khả năng cung cấp hàm lượng magie, sunfat cho cơ thể từ đó giúp cơ thể được thanh lọc, cải thiện làn da mịn màng, có tác dụng chữa bệnh,... Ngâm mình trong nước có hòa muối epsom hiện đang là xu hướng được rất nhiều spa ưa chuộng.

Tắm bồn như thế nào hợp lý

Tắm không chỉ dừng ở chừng mực là vệ sinh thân thể mà còn tìm kiếm cảm giác thư giãn và nâng cao khả năng chống đỡ bệnh tật của cơ thể.

Chính vì vậy mà một loạt các phương pháp tắm ra đời để đáp ứng nhu cầu của chúng ta như tắm dưới vòi sen, tắm bồn, xông hơi, tắm bùn,…

Nói đến tắm bồn, tùy thuộc vào sở thích mà bạn sẽ chọn cho mình loại bồn kích thước nhỏ hay lớn, nằm thả dài hay phải thu mình lại, có kèm với các trang thiết bị khác nữa hay không. Việc sử dụng bồn có mang lại hiệu quả thư giãn và góp phần nâng cao sức khỏe, chính vì vậy mà không ít các phương tiện hiện đại ngày được ra đời với mục đích phục vụ nhu cầu con người và vì sao bạn nghe nhắc đến thủy liệu pháp(hydrotherapy) và chữa bệnh bằng hương thơm(aromatherapy).

Chữa bệnh bằng hương thơm: dựa trên nguyên lý: tinh dầu thơm của cây cỏ hay thảo dược có thể làm thay đổi tâm tính và thể trạng con người, do đó có thể cải thiện một số chứng bệnh. Quan niệm này đã có khoảng 2.000 năm trước công nguyên và đã được áp dụng một số nước như Trung Quốc, Ai Cập, Hy Lạp và La Mã. Một số tinh dầu phổ biến hay dùng là tinh dầu hoa hồng, tinh dầu Chamomile, tinh dầu Lavender, tinh dầu hoa lài.

Trên thị trường có bán những gói bột tắm cung cấp những muối khoáng cần thiết hoặc những viên thuốc tắm(bath tablets) cung cấp đủ hương và màu sắc và có sản phẩm có thể làm cho nước sủi bọt, như: Bath oil Beads: thường được dùng từ 1 - 2 viên trong bồn tắm và hòa với nước ấm trước để hoạt chất tan trước.

Bạn có thể tắm nước lạnh hoặc nuớc ấm tùy sở thích. Tắm nước ấm có tác dụng giúp chúng ta thư giãn, tăng cường tuần hoàn máu, tăng khả năng thải các chất độc hại thông qua đường da và kích thích sự trao đổi chất. Bạn cũng nên chọn nhiệt độ phù hợp với thể trạng của mình, thường thân nhiệt của chúng ta từ 36,5 - 370C, nhưng khi nguồn nước có nhiệt độ khoảng 37 - 380C là chúng ta cảm nhận được sự ấm áp rồi. Thường nước nóng khi nhiệt độ từ 420C trở lên, nhưng người Nhật có thói quen tắm nước nóng tức từ 450C trở lên. Bạn nên lưu ý khi bạn tắm nước nóng cơ thể của bạn sẽ có nguy cơ bị mất nước, vì vậy nên uống nước đầy đủ.

Khi ngâm mình trong bồn tắm, với mục đích thư giãn nếu có điều kiện bạn nên lưu ý môi trường xung quang với hương thơm thoang thoảng, ánh sáng dịu, âm nhạc nhẹ nhàng, không bận tâm những công việc hằng ngày, thả lỏng cơ thể…

Khi bạn tắm bồn cũng nên lưu ý:
- Nhiệt độ nguồn nước nên điều chỉnh từ từ để cơ thể dễ thích nghi.
- Nếu bạn có sử dụng tinh dầu, nên lưu ý nguy cơ bị dị ứng, thậm chí bạn nên thăm dò với những sản phẩm dùng để bỏ vào bồn tắm như viên tạo màu sắc, mỹ phẩm dinh dưỡng da...
- Nên tắm khoảng 20 - 30 phút là vừa.
- Lưu ý bổ sung nước uống sau khi tắm, đặc biệt sau khi bạn tắm nóng.
- Tránh tắm lạnh nếu bạn được chẩn đoán bị bệnh Raynaud (là do rối loạn sự co mạch thường xảy ra ở các động mạch các ngón tay thường hay bị nhưng cũng có thể xảy ra ở ngón chân, lưỡi và mũi).
- Tắm ngâm mình trong nước nóng và tắm hơi nóng, kéo dài, được khuyến cáo không nên với bệnh nhân bị bệnh đái tháo đường hay bệnh xơ cứng rải rác, phụ nữ có thai hoặc bất kỳ ai bị huyết áp cao hay thấp, thậm chí những người có tiền sử động kinh, trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi.
- Thông thường người ta thường ngâm mình trước, rồi bước ra để kỳ cọ, rồi ngâm mình tiếp, kết thúc bằng tắm vòi sen lại.

5 cách tắm xả stress, đẹp da

Sau một ngày làm việc căng thẳng, ngâm mình vào làn nước mát là cách giúp giải tỏa stress hữu hiệu. Để bạn có thể thư giãn một cách tối đa khi tắm, giới thiệu một vài phương pháp tắm giúp trẻ hóa làn da và thư thái tuyệt vời.

1. Tắm bằng muối biển
Muối biển có chứa đầy đủ các khoáng chất cần thiết, có lợi để chữa các bệnh về làn da của bạn. Nó mang lại sự thoải mái và tươi mát cho cơ thể. Đồng thời, muối biển làm giảm mệt mỏi của thần kinh, cải thiện tình trạng cho làn da, chăm sóc da làm cho da mượt mà và đàn hồi hơn. Nó cũng có tác dụng chống viêm, tăng hoạt động của các mô và cơ quan và giải phóng chất độc.
Hướng dẫn: Đổ 350 g muối biển tự nhiên tự nhiên vào trong nước. Ngâm mình trong nước khoảng 15-20 phút. Nhiệt độ nước có thể được khoảng 36-37 độ. Sau khi tắm muối biển, làn da của bạn trở nên mịn màng và mềm mại.

2. Phương pháp bí truyền của nữ hoàng Cleopatra
Cleopatra nổi tiếng với làn da đẹp. Bí mật của người phụ nữ đầy quyền lực này là ngâm mình trong bồn tắm sữa tươi. Acid lactic trong sữa là một acid alpha hydroxy, đây là vật liệu tự nhiên hòa tan chất kết dính các tế bào da chết với nhau. Sữa có thể làm sạch vào tận sâu các lớp trong cùng của da.
Hướng dẫn: Đối với bồn tắm, đổ 1 lít sữa rồi ngâm mình trong đó. Hoặc bạn có thể làm tan chảy 100 gr mật ong rồi hòa chung với sữa. Mật ong có đặc tính rất tốt làm mềm cho da. Thêm vào đó, nó sẽ làm giảm mùi hắc của sữa. Bạn sẽ có một làn da vô cùng mềm mại sau khi ngâm mình trong làn sữa mát trong lành.

3. Tắm với các loại tinh dầu thiết yếu
Tinh dầu được sử dụng để tăng cường các màng tế bào, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất và cải thiện tái tạo da. Ngoài ra, nó cũng có rất nhiều lợi ích khác cho làn da của bạn.
Hướng dẫn: Trộn tinh dầu với một nửa cốc dầu ôliu hoặc chỉ cần thêm chúng vào bồn tắm. Thư giãn trong khoảng 20 phút. Dưới đây là một số ý tưởng pha trộn tinh dầu:
- Tác dụng thư giãn: 4 giọt tinh dầu hoa oải hương, 2 giọt tinh dầu quả bergamot, 2 giọt tinh dầu gỗ tuyết tùng
- Tác dụng tăng cường sinh lực: 3 giọt tinh dầu hương thảo, 2 giọt tinh dầu chanh hoặc cam, 2 giọt tinh dầu trầm hương
- Tác dụng chống lão hóa: 4 giọt tinh dầu hương thảo, 6 giọt tinh dầu lá xạ hương, 2 giọt tinh dầu chanh.

4. Tắm với hoa hồng
Đơn giản và dễ tìm, hoa hồng luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai không có nhiều thời gian chuẩn bị mà vẫn muốn tìm kiếm sự thoải mái mỗi khi tắm.
Hướng dẫn: Đổ 1 lít nước vào nồi. Cho 50 gram cánh hoa khô hoặc hồng tươi, cũng như lá hương thảo khô để làm mịn da, và hoa oải hương có tác dụng làm dịu. Đun sôi ở nhiệt độ thấp, khoảng 10-15 phút. Sau đó để nguội và đổ vào bồn tắm. Ngâm mình trong bồn tắm 20 phút. Bạn không cần rửa lại người bằng nước sạch.
Mùi thơm vô cùng dễ chịu sẽ lưu giữ trên cơ thể bạn trong cả ngày sau đó. Và ngay cả khi không dùng bất cứ một loại kem dưỡng ẩm nào, bạn vẫn sẽ cảm thấy hài lòng với làn da mềm mại. mượt mà của mình.

5. Tắm với đất sét
Phương pháp tắm bùn kích thích sự lưu thông máu và bạch huyết, loại bỏ tế bào da chết và bụi bẩn cũng như dầu thừa trên bề mặt da. Nó cũng giúp tăng cường các mô liên kết.
Hướng dẫn: Hòa tan 400-500 gr đất sét trắng hoặc xanh lá cây trong nước tắm. Hãy nhớ rằng đất sét trắng nhẹ hơn màu xanh lá cây, do đó, nếu bạn có làn da nhạy cảm nên sử dụng đất sét trắng. Ngâm mình trong bồn tắm khoảng 15-20 phút. Sau đó tắm lại dưới vòi sen mà không cần xà phòng hoặc các sản phẩm làm sạch khác.
Minh Trang

Máy hút mùi có lợi cho sức khỏe

Sử dụng máy hút mùi có lợi cho sức khỏe – Máy hút mùi dần trở thành thiết bị nhà bếp quen thuộc với các gia đình Việt. Với tác dụng chính của máy hút mùi là hút sạch mùi thức ăn trong bếp, trả lại bầu không khí tươi mới, trong lành cho không gian bếp và tránh được nhiều loại bệnh liên quan đến đường hô hấp. Do vậy, việc sử dụng máy hút mùi hoàn toàn có lợi cho sức khỏe.
Việc sử dụng máy hút mùi trở nên phổ biến hơn nhưng chưa chắc nhiều người đã hiểu hết những lợi ích mà máy hút mùi đem lại. Bên cạnh đó, với nhiều không gian bếp có diện tích nhỏ hẹp như ở đa số các gia đình Việt hiện vẫn chưa có máy hút mùi. Hãy cùng Thiết bị nhà bếp Teka tìm hiểu rõ hơn sự cần thiết của việc sử dụng máy hút mùi và những lợi ích mà chiếc máy này đem lại cho không gian bếp của gia đình bạn.

Máy hút mùi có tác dụng hút sạch mùi thức ăn
Quá trình nấu ăn giúp cho các loại thức ăn đua nhau tỏa ra những mùi thức ăn quyến rũ và hấp dẫn. Tuy nhiên, việc các mùi hương này hòa lẫn nhau, ám vào bếp và người nấu thực sự gây cảm giác khó chịu. Để khắc phục được điều này, bạn bên chọn mua một chiếc máy hút mùi cho gia đình mình. Mùi thức ăn sẽ được máy hút mùi hút sạch và trả lại không gian bếp không khí thoáng mát, tươi mới.

– Máy hút mùi bảo vệ sức khỏe gia đình bạn
Hiện nay, đa số gia đình Việt với mức thu nhập trung bình và thấp nên việc sử dụng bếp gas vẫn được phổ biến nhất. Tuy nhiên, loại bếp này sẽ gây ra những loại khí có hại cho sức khỏe khi nấu nướng. Các bệnh về đường hô hấp cũng rất dễ mắc phải nếu như phải tiếp xúc cũng như hít thở khí đó nhiều. Với việc lựa chọn loại bếp từ, bếp điện tốt (bếp không sinh khói, không sinh khí độc hại) thì có giá khá cao, còn loại chất lượng kém hơn thì không an toàn. Do vậy, việc đầu tư sử dụng một chiếc máy hút mùi để hút sạch các loại khí có hại, đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình là lựa chọn phù hợp hơn.

Chính vì vậy, chúng tôi hoàn toàn dám khẳng định: Sử dụng máy hút mùi có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn đang muốn tìm mua máy hút mùi thì hãy tham khảo một số hãng lớn như máy hút mùi Fagor, hay Teka, Faster,…. Và chú ý một số kiểu dáng đang được ưa chuộng như máy hút mùi kính cong, máy hút mùi ống khói

19/8/15

Công dụng “ giảm cân” đặc biệt của bồn tắm massage

Thả mình hoàn toàn vào bồn tắm massage chứa nước ấm sẽ giúp bạn xua tan đi mệt mỏi, thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất, thúc đẩy sự phân hủy chất béo, chỉ cần 10 phút mỗi ngày bạn đã có thể tiêu đi một lương calories đáng kể. Thật vậy với bồn tắm massage với chức năng sục nước, sục khí tạo cảm giác massage toàn cơ thể, giúp cơ thể được săn chắc, thon gọn, làn da trở nên tươi sáng hơn, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.
Ngoài ra bạn có thể kết hợp với một số các loại dược liệu để tăng thêm công dụng như sau:

1: Sử dụng bồn tắm massage kết hợp với tinh dầu cam, tranh.
Dùng nước ấm tầm 40 độ hòa lẫn với từ 8 -> 10 giọt tinh dầu vào bồn, vừa tắm vừa được thư giãn với hương thơm, tinh dầu giúp làm mềm da, thúc đẩy tuần hoàn máu bài trừ độc tố trong cơ thể. Những phân tử cực nhỏ của tinh dầu tấn công vào lớp mỡ, chúng thẩm thấu nhanh vào tầng cuối cùng của lớp da và bài trừ các phân tử mỡ.
2: Sử dụng bồn tắm massage kết hợp với nước chè xanh.
Chắc ai cũng biết chè xanh là loại thức uống có tác dụng giảm cân nhưng không phải ai cũng biết lá chè xanh còn có thêm một công hiệu giảm béo khi tắm.
Công thức: sử dụng bã chè đã qua sử dụng vào túi vải bông, ngâm túi lá chè vào bồn tắm khoảng 20 phút, các khoáng chất có trong lá chè tác động tới lớp mỡ,  thúc đẩy quá trình bài trừ mỡ thừa .. để có được hiệu quả cao nhất bạn nên kết hợp vừa uống vừa tắm nhưng hạn chế không nên uống vào ban đêm sẽ gây mất ngủ!

3: Sử dụng bồn tắm massage kết hợp với muối khô.
Phương pháp này là bí quyết làm đẹp của các cô gái đến từ xứ sở phù tang, được lưu truyền rộng rãi, và áp dụng cho tới ngày nay!.
Trong muối có nhiều khoáng chất, các khoáng chất này được thẩm thấu vào da, tăng thêm độ ẩm cho da, làm cho cơ thể ấm dần lên, thúc đẩy tuần hoàn máu, đảo thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể

Cách làm:
Cho 2 thìa muối thô vào nước nóng ấm(khảng 40 độ) ngâm mình trong bồn tắm 5 phút, rồi ra khỏi bồn tắm trong 30 giây, lặp lại như vậy tầm 2 đến 3 lần
Ngoài tác dụng giảm béo, khi ngâm mình trong dung dịch muối thô còn chữa được các bệnh như đau đầu, sợ lạnh, nhức vai … công dụng thật tuyệt vời phải không nào?

4: Sử dụng bồn tắm massage kết hợp với rượu.
Con gái Nhật Bản từ xưa tới nay đã coi việc tắm bằng rượu là một cách làm đẹp và giảm cân hiệu quả. Cách dùng: Ngâm mình trong bồn tắm với 500ml rượu trắng mỗi ngày bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ mà nó đem lại ( nó thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, làm sạch lỗ chân lông giúp da sáng và mịn màng.
Cách làm: dùng 500ml rượu trắng đổ vào nửa chậu nước nóng, lau ngực, cổ và cánh tay khoảng nửa tiếng, bao giờ toát mồ hôi là được.5 phút sau, dùng phương pháp tương tự với cổ và hai chân.

5: Sử dụng bồn tắm massage kết hợp với bã cà phê.
Khoáng chất của bã cà phê giúp làm da mịn màng và săn chắc.
Cách làm: đổ bã cà phê vào đun tới khi nước có màu đậm sau đó hòa dung dịch này vào bồn tắm, ngâm mình trong bồn tắm khoảng 20 phút .. với tính năng sục khí, sục nước của bồn tắm massage sẽ giúp các khoáng chất trong cà phê ngấm đều vào trong da, hấp thụ phân tử giảm béo trong cà phê.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top