18/11/13

Tăng tuổi thọ cho bếp điện hồng ngoại.

10:45

Sau khi đun nấu, phải cắm điện từ 10 – 15 phút để bộ phận quạt trong bếp quạt cho mặt bếp thoát hơi nóng ra ngoài.

Hỏi: Tôi đang sử dụng chiếc bếp điện hồng ngoại, nhưng không biết nên sử dụng như thế nào để kéo dài tuổi thọ cho bếp? (Trần Thị Hường, Liên Chiểu, Đà Nẵng)

Trả lời: Để kéo dài tuổi thọ của các loại bếp điện hồng ngoại hay bếp từ thì người tiêu dùng nên làm như sau:
Không để dầu mỡ thấm vào bo mạch của bếp. Sau khi đun nấu, phải cắm điện từ 10 – 15 phút để bộ phận quạt trong bếp quạt cho mặt bếp thoát hơi nóng ra ngoài. Nếu rút điện ngay sau khi sử dụng bếp sẽ khiến cho nhiệt không thoát được ra ngoài. Lâu dần, bề mặt của bếp bị mất khả năng tỏa nhiệt, ảnh hưởng đến độ bền của máy.
Do mặt bếp được thiết kế bằng loại kính chịu lực tốt nên dễ dàng lau chùi sau khi sử dụng. Vì vậy, chờ khi mặt bếp nguội chúng ta nên vệ sinh bếp ngay bằng cách nhỏ một ít nước rửa chén và chờ khoảng 2 phút rồi lau chùi. Bởi nếu để bếp bẩn lâu, thì sau một thời gian các vết bẩn bám chặt vào bề mặt kính và sẽ làm giảm khả năng bắt nóng của bếp.Tốt nhất, chỉ nên sử dụng những loại bếp này cho cá nhân, hộ gia đình. Loạibếp này nhỏ gọn, dễ vận chuyển – điều này không gây ảnh hưởng đến thời gian sử dụng bếp. Tuổi thọ củabếp tùy thuộc vào cách sử dụng của người dùng, nếu tuân theo những yêu cầu kỹ thuật cơ bản thì loại bếp này sẽ sử dụng được thời gian rất lâu (không kể nguyên nhân lỗi kỹ thuật).

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top