28/10/15

Cách chữa viêm họng hữu hiệu vào mùa đông

15:09

Mùa đông đến, nhiệt độ thường xuyên xuống thấp, đây chính là lúc bạn rất dễ bị mắc phải những bệnh liên quan đến đường hô hấp đặc biệt là viêm họng. Bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết cách chữa viêm họng hữu hiệu vào mùa đông nhé.

1, Dùng nước gừng mật ong
Gừng có tính nóng, giúp giữ ấm cho cổ họng của bạn, bên cạnh đó, trong gừng chất kháng viêm sẽ giúp sát khuẩn cổ họng, làm cổ họng không còn bị rát và đau nữa. Do đó, vào mùa đông cả cả khi bạn không bị viêm họng thì một cốc trà gừng hay gừng mật ong nóng là lựa chọn khá hoàn hảo để bạn giữ gìn thanh quản của mình nhé.
Còn nếu bạn đang bị viêm họng rồi thì buổi sáng thức dậy bạn lấy một chút nước cốt gừng tươi hòa với nước nóng cho thêm 1 thìa mật ong để dễ uống hơn. Bạn làm như vậy đến ngày thứ ba là đã cảm thấy cổ họng không còn đau rát, ho giảm hẳn và đờm tiêu hết.

2, Dùng bạc hà trị viêm họng
Bạn lấy một nắm húng cay tươi rửa sạch, giã nát cùng vài hạt muối, cho thêm một ít nước sôi để nguội, hòa đều, vắt lấy nước. Ngậm nước thuốc trên trong miệng khoảng 10- 15 phút rồi nuốt dần. Cách làm này sẽ giúp bạn giảm viêm họng nhanh chóng và hiệu quả.

3, Dùng nước muối
Nước muối có tính sát khuẩn rất tốt, giúp cho cổ họng của bạn sạch và không bị đờm làm khó chịu. Bạn có thể sử dụng nước muối sinh lý mua ngoài hiệu thuốc hay tự pha nước muối ở nhà đều được nhé. Với cách này bạn có thể súc miệng 3 – 4 lần/ ngày để làm sạch cổ họng của mình nhé.
Thêm nữa là nếu bạn bị viêm mũi hay chảy nước mũi thì bạn có thể dùng nước muối để rửa mũi nhé. Điều này cũng góp phần vào việc phòng ngừa và điều trị bệnh viêm họng rất hiệu quả.

4, Bạn có thể dùng nghệ để trị viêm họng hiệu quả
Bạn lấy một nửa cốc nước nóng, thêm một ít muối vào, sau đó cho nửa thìa bột nghệ rồi khuấy đều và uống ngày một lần, liên tục trong 3 ngày. Cách này rất hiệu quả để bảo vệ họng khỏi bị viêm nhiễm.

5, Một số cách phòng bệnh viêm họng
Trên thực tế chữa bệnh chỉ là phương pháp làm giúp bạn phục hồi nhanh chóng thể trạng ban đầu chứ sức khỏe của bạn đã bị ảnh hưởng rồi. Do đó, bạn nên có cách phòng tránh viêm họng để không bị mắc phải nhé. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây nhé.
– Giữ ấm trong khi tắm: Nước nóng là điều cực cần thiết khi bạn tắm vào mùa đông rồi nhưng điều đó dường như là chưa đủ. Vì thời điểm bạn cởi quần áo ra chuẩn bị tắm và thời điểm bạn chuẩn bị mặc quần áo vào là lúc cơ thể bạn dễ bị nhiễm lạnh nhất. Tại sao không để den suoi nha tam giúp bạn. Đây là vật dụng đang dần trở nên khá quen thuộc với người tiêu dùng.

Đèn sưởi nhà tắm treo tường trong nhà tắm nên rất an toàn cho người sử dụng. Ngoài ra, đèn sưởi nhà tắm hiện nay hầu hết đều có khả năng chịu nước, chống chập điện, cháy nổ, tự ngắt khi xảy ra sự cố về điện nên bạn có thể yên tâm sử dụng nhé.
Với những ngày thời tiết ấm áp hơn bạn cũng có thể thử sức mình với tắm nước lạnh vào mùa đông nhé. Điều này sẽ có bạn trải nghiệm cảm giác rất thú vị đấy, hơn nữa nó còn tăng cường sức khỏe của bạn. Nhưng nếu bạn là người có thể trạng không tốt, bạn vẫn có thể tắm nước lạnh vào mùa đông vì đèn sưởi nhà tắm luôn giữ nhiệt độ ổn định trong phòng bạn là 30 độ nhé.
– Giữ ấm khi ra ngoài đường: Mùa đông không chỉ nhiệt độ xuống thấp mà gió lùa khá mạnh và nhiều, do đó, bạn nên trang bị cho mình đầy đủ khăn, mũ, găng ta, khẩu trang nhé. Giữ cho cơ thể không bị nhiễm lạnh cũng là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình tốt nhất nhé.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top