19/8/15

Những lưu ý về màng lọc than hoạt tính máy hút mùi

17:09

Theo như quảng cáo của một số nhà sản xuất thì máy hút mùi than hoạt tính không bao giờ cần thay đổi màng lọc. Tuy nhiên sự thật thì không phải là như vậy..
Nguyên lý của dòng máy hút mùi than hoạt tính là sử dụng màng lọc bằng than hoạt tính để hút bụi, mỡ, mùi trong không khí,làm cho không khí trở nên "sạch" hơn và thải không khí ra bên ngoài tạo cảm giác thoáng mát và dễ chịu. Sức mạnh của than hoạt tính trong việc tẩy rửa, khử mùi là rất tốt, tuy nhiên như việc quảng cáo thì gần như là điều không thể.

Màng lọc than hoạt tính này thường có cấu tạo trên nguyên lý xếp tầng. Tức lớp ngoài cùng là tấm bảo vệ, sau đó đến lớp lọc mùi và mỡ bằng than hoạt tính, động cơ được bố trí nằm ngang ở tầng trên cùng. Khi mùi và mỡ được lọc qua lớp màng lọc than hoạt tính sẽ xộc thẳng vào động cơ của máy. Vì thế, trong trường hợp lọc than hoạt tính hết tác dụng thì mùi và mỡ sẽ bám dính vào động cơ gây hại.
Công suất của loại máy hút mùi này cũng khá cao đến 450W nên khiến giá thành sử dụng tăng lên do ngốn nhiều điện.

Gia đình bà Nguyễn Thị Ái (ngõ Văn Chương, Khâm Thiên, Hà Nội) cho thấy. Tấm lọc có tác dụng kém, phải thay mới nhiều lần: "Mỗi năm, gia đình nhà tôi tốn thêm một khoản tiền thay tấm lọc than này, bởi tự vệ sinh cũng không có tác dụng gì". Như vậy theo một số nhà sản xuất màng lọc loại này có thể dễ dàng tẩy rửa, nhưng thực tế không phải như vậy. Việc tự vệ sinh hay vệ sinh bằng nước rửa bát không mang lại hiệu quả như ban đầu cho màng lọc.

Giá thành của Máy hút mùi than hoạt tính cũng không rẻ, bằng khoảng 2/3 giá trị của các loại máy hút mùi xả thẳng, tuy nhiên, như đã nói ở trên, mỗi năm mất thêm khoảng gần 1 triệu để thay màng lọc; hơn nữa, mỗi nhà sản xuất lại có cấu tạo màng lọc than hoạt tính khác nhau khiến việc thay thế trở nên gặp khó khăn và gây khó chịu cho người sử dụng.

Do vậy người sử dụng cần hết sức lưu ý khi chọn mua máy hút mùi sao cho hiệu quả. Hiểu biết đặc tính của từng loại máy, giá trị sử dụng và nguyên tắc làm việc của từng loại máy hút mùi tránh tình trạng hiểu lầm về tính năng và phải bỏ thêm nhiều chi phí khác nhau mà kết quả sử dụng không cao.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top