9/9/13

Cách sắp xếp đồ để nới rộng không gian bếp

10:47

Giống như bất kỳ phòng khác, căn bếp nhỏ của bạn cần một sự “thiết kế ánh sáng” phù hợp với chức năng của nó. Ánh đèn huỳnh quang xanh tác động mạnh đến màu sắc đồ đạc trong phòng, kể cả thức ăn thường thấy trong các nhà bếp. Để trung hòa nó, bạn có thể treo những chiếc đèn với nhiều màu đa dạng để tạo cảm giác ngon miệng hơn.


1. Ánh sáng và cách bài trí cửa lọt sáng
Các loại ánh sáng chói rực dưới các tủ treo chiếu sáng xuống mặt bếp hoặc những chiếc đèn trần kết hợp đèn treo nơi bàn ăn… sẽ tạo nên sự chuyển động của thị giác và giúp gian bếp đỡ buồn chán.

2. Gạch và màu gạch lát sàn
Mắt chúng ta nhìn vào đâu khi chúng ta bước vào phòng? Thường là nhìn xuống ngay những chỗ sàn bẩn hay bụi bặm. Đó là lý do tại sao trong nhà bếp nhỏ nhắn việc lát sàn lại trở nên thật quan trọng. Tấm thảm lót sàn nhà có thể bắt mắt thực sự với các ô vuông trắng đen trong một không gian nhỏ. Đó là một sự lựa chọn cũng khá thích hợp.

3. Màu sắc tủ bếp, thiết bị bếp
Màu tường, các thiết bị, bàn, ghế – thậm chí khăn lau đĩa – có thể làm thay đổi không khí và cảm nhận về kích thước nhà bếp. Sử dụng tốt màu sắc sẽ tác động đến tầm nhìn và đánh lừa thị giác vì trông không gian dường như lớn hơn. Những màu sắc táo bạo đôi khi cũng rất hiệu quả cho những nhà bếp nhỏ.

4. Phong cách sử dụng và sở thích
Giờ thì chúng ta đã biết cách làm tăng kích thước ảo cho nhà bếp nhỏ từ việc bày trí và thiết kế cho tới màu sắc.
Nhưng hãy lưu ý: Khi trang trí một không gian nhỏ hơn, chúng ta sẽ thấy không cần thiết phải tăng kích thước của phòng bằng cách thiết kế nội thất.

Lý do: Với kiến trúc hiện hữu của một gian bếp nhỏ, bạn có thể tạo ra một không gian ấm cúng tuyệt vời. Vì thế thay vì dùng các mẹo để làm tăng kích thước không gian, có lẽ bạn cần tạo ra một phong cách cho nó. Thay vì đi với tông sáng hoặc bóng, có thể bạn đi với phong cách đồng quê ấm cúng hoặc chọn một màu sậm, lộng lẫy để tạo cảm giác ảo và sử dụng các vật dụng trang trí để nhấn mạnh các tầm nhìn.

Và cuối cùng, chúng tôi nghĩ bạn nên để một số loại cây xanh lá to vào trong bếp, những loại cây hấp thụ mùi và khí CO2 cho không gian bếp nhà bạn thêm tươi mới.

Written by

Càng lớn lên rồi mới hiểu, để rèn giữa ý chí của một con người, luôn cần có một ai đó nhẫn tâm và lạnh lùng với họ.

 

© 2013 Bep24h Blog. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top